Chỉ từ 30.000 đồng, đi vòng quanh thế giới vẫn có wifi dùng

(PLO) - Đi du lịch nước ngoài, wifi vô cùng quan trọng bởi có thể giúp chuyến đi tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí. Thế nhưng khi bạn xuất ngoại, không phải đến nước nào cũng có thể dùng wifi miễn phí và dễ dàng như ở Việt Nam. Mới đây, MobiFone đã đưa ra giải pháp khắc phụ khó khăn này, đó chính là thiết bị phát sóng MobiWifi, giúp người dùng thoải mái vào mạng trong suốt hành trình khám phá những miền đất mới.

Lo lắng “xuất ngoại” không vào được wifi

Không vào được wifi là nỗi lo của hầu hết những người đi du lịch hay công tác nước ngoài. Dù thông thường khi đặt chân đến một quốc gia khác, việc đầu tiên mọi người làm là mua sim điện thoại – đặc biệt là sim 3G, 4G để vào mạng. Tuy nhiên, thực tế, dùng sim thường tốc độ không cao trong khi giá cước roaming không hề rẻ với người có mức thu nhập trung bình.

Chị Đặng Ngọc Lan (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Mới đây, mình có chuyến công tác tại Nhật Bản và gặp rắc rối do chiếc smartphone bị vô hiệu hóa, không kết nối internet được nên mất liên lạc với gia đình, bạn bè. Lý do là vì ở Nhật Bản không cho phép mua sim trả trước. Cách duy nhất là thuê điện thoại kèm sim đã kích hoạt với chi phí khá cao, từ 1.000 đến 2.000 yên/ngày với dung lượng hạn hẹp”.

Trong khi đó, anh Trần Quang Minh (Cầu Giấy, Hà Nội) - một người thường đi du lịch nước ngoài cho biết: “Wifi vô cùng quan trọng. Nếu thiếu wifi mình vẫn có thể đi du lịch, khám phá mọi thứ bình thường nhưng sẽ rất tốn kém. Nếu có wifi, chuyến đi sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí. Chẳng hạn như khi có wifi, việc kết nối mạng để đặt taxi, tìm đường bằng bản đồ trực tuyến, đặt phòng khách sạn, liên hệ gia đình, tìm kiếm thông tin…đều dễ dàng và rẻ hơn rất nhiều so với việc dùng roaming 3G/4G”.

Thường khi rơi vào trường hợp oái oăm không vào được wifi ở xứ người, ai cũng mong muốn có được một bộ phát wifi phiên bản bỏ túi nhỏ gọn để mang theo cùng. Tuy nhiên, giá của những sản phẩm kiểu này nhìn chung không hề rẻ. Nếu thường xuyên đi nước ngoài, bạn có thể đầu tư mua để sử dụng lâu dài nhưng chỉ đi một vài lần thì không phải ai cũng dám bỏ tiền ra.

Chỉ 30.000 đồng, tha hồ lướt net vòng quanh thế giới với MobiWifi

Hiểu được những mong muốn này của người dùng, MobiFone đã cho ra mắt dịch vụ MobiWifi (hay dịch vụ cho thuê Wifi Hotspot). Thay vì phải bỏ ra một số tiền lớn để mua bộ phát wifi hay chi trả quá nhiều cho dịch vụ roaming, khách hàng có thể thuê thiết bị phát sóng wifi của MobiFone.

(Nguồn ảnh: MobiFone)
(Nguồn ảnh: MobiFone)

Điểm đặc biệt, dịch vụ MobiWifi có hai chiều cho cả người Việt Nam ra nước ngoài và người nước ngoài đến Việt Nam.

Chiều Outbound là dịch vụ cho phép công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài tại Việt Nam thuê thiết bị phát sóng wifi mang ra nước ngoài để truy cập Internet. Khách hàng outbound có thể sử dụng dịch vụ tại 98 quốc gia trên thế giới, trong đó có Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Anh, Pháp, Mỹ,…, những điểm đến mà người Việt Nam thường xuyên lui tới du lịch hoặc công tác.

Mùa du lịch đã đến, MobiWifi thực sự là thiết bị bỏ túi rất tiện lợi có thể đồng hành cùng khách hàng vi vu khắp thế giới. Với khả năng kết nối cùng lúc 5 thiết bị sử dụng và dung lượng pin 5.000 mAh, khách hàng có thể dùng MobiWifi liên tiếp trong 12 giờ mà không cần sạc.

Giá cả hợp lý là một điểm cộng nữa của dịch vụ MobiWifi. Chỉ cần chi trả từ 150.000 đồng/ngày tùy quốc gia đi, khách hàng có 500 MB/ngày dung lượng data tốc độ cao. Khi dùng hết dung lượng data tốc độ cao, khách hàng vẫn có thể sử dụng được các ứng dụng OTT hoặc gửi email.

Như vậy, nếu đi theo nhóm 5 người thì tính ra mỗi người chỉ phải trả từ 30.000 đồng/ngày là đã có thể dùng internet thoải mái. Đây thực sự là lựa chọn giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí khi đi theo nhóm đông người.

Chiều Inbound là dịch vụ cho phép người nước ngoài tới Việt Nam/người Việt Nam thuê thiết bị phát sóng phát wifi để truy cập Internet tại Việt Nam. Chỉ với 120.000 đồng/ngày, khách hàng MobiFone có 3 GB dung lượng data tốc độ cao để kết nối internet.

Để đăng ký thuê thiết bị MobiWifi, khách hàng có thể đến các cửa hàng bán lẻ MobiFone gần nhất để làm thủ tục thuê thiết bị và đăng ký gói cước.