Honda Việt Nam: Tiên phong trong hoạt động lái xe an toàn

(PLO) - Hơn 4,3 triệu lượt người được đào tạo lái xe an toàn (LXAT) trong năm tài chính 2018, tăng 15% so với năm tài chính 2017 đã đưa Honda Việt Nam (HVN) lên vị trí dẫn đầu trong hoạt động xã hội đầy ý nghĩa này. 
Đẩy mạnh đào tạo lái xe B1, B2
Đẩy mạnh đào tạo lái xe B1, B2

Không dừng ở con số đó, HVN đặt mục tiêu số người được đào tạo trong năm tài chính 2019 sẽ lên tới hơn 4.4 triệu người bên cạnh con số hàng triệu người được đào tạo gián tiếp qua truyền thanh, truyền hình…

Trong năm tài chính 2018, HVN tiếp tục triển khai tổ chức các chương trình giáo dục “An toàn giao thông (ATGT) cho nụ cười trẻ thơ” dành cho hơn 670.000 học sinh tiểu học; chương trình “ATGT cho nụ cười ngày mai” cho hơn 2,4 triệu học sinh trung học phổ thông và đặc biệt trong năm tài chính 2018 này, chương trình đã mở rộng cho 45.302  học sinh THCS của 10 tỉnh thành trên cả nước. 

Cũng trong thời gian này, chương trình “Thanh niên với văn hóa giao thông” đã tiếp tục được triển khai và thu hút 182.671 Đoàn viên, thanh niên, sinh viên các cơ sở và các trường Đại học tham gia, tăng 45% so với cùng kì năm ngoái. Bên cạnh đó, hội thi “Sinh viên lái xe ôtô an toàn” lần đầu tại trường Đại học Thái Nguyên, nhằm trang bị cho sinh viên kiến thức về luật giao thông nói chung, đặc biệt là kỹ năng phòng tránh rủi ro mà môi trường giao thông hỗn hợp gây ra, giúp các bạn chủ động hơn trong việc điều khiển phương tiện cá nhân. 

Không dừng lại tại đó, HVN còn phối hợp với các HEAD và đại lý Ôtô Honda để tích cực tổ chức nhiều hoạt động đào tạo tại địa phương. Kết quả là đã có gần 991.000 khách hàng và người dân được tham gia đào tạo, tăng 84% so với năm trước. 

Song song với các hoạt động đào tạo trên, HVN còn hỗ trợ Chính phủ trong việc tổ chức các khóa tập huấn đào tạo kỹ năng lái xe mô tô phân khối lớn và ô tô an toàn cho hàng trăm chiến sỹ nòng cốt của Cục Cảnh sát giao thông – Bộ Công An; đồng hành cùng Ủy ban ATGT Quốc gia trong các chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh, sinh viên và người dân. Đây là những nỗ lực không nhỏ của liên doanh Nhật Bản trong việc góp phần giữ gìn trật tự giao thông cũng như giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT) và tỷ lệ thương vong do TNGT trên cả nước. 

Ngoài việc tiên phong các hoạt động đào tạo cộng đồng, HVN còn đang vận hành Trung tâm đào tạo lái xe hiện tại tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu Việt Nam với hơn 15.000 học viên trong năm qua. Hiện trung tâm cung cấp các khóa đào tạo nâng cao và cấp bằng cho xe máy hạng A1, A2, xe phân khối lớn, xe off road, xe ô tô hạng B1, B2.    

Tổng kết lại trong năm tài chính 2018, HVN đã đào tạo trực tiếp cho hơn 4.3 triệu người bên cạnh hàng triệu lượt người gián tiếp được tiếp cận qua chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trên truyền hình trong 14 năm qua cũng như phiên bản “Tôi yêu Việt Nam” trên sóng của VOV Giao thông. Các hoạt động trên sẽ được đẩy mạnh trong năm tài chính 2019 và dự kiến con số sẽ đạt hơn 4.4 triệu người.