Khai mạc chuỗi triển lãm về công nghiệp hỗ trợ và chế tạo điện tử

(PLO) - Sáng ngày 13/9, “NEPCON Vietnam (NEV) 2017”. Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ (ICSV) năm 2017” và “Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 7” đã chính thức khai mạc tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô – Hà Nội.
Hơn 200 thương hiệu hàng đầu đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia cuộc triển lãm này
Hơn 200 thương hiệu hàng đầu đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia cuộc triển lãm này

Triển lãm do Cty TNHH Reed Tradex, nhà tổ chức triển lãm hàng đầu Đông Nam Á và Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO), văn phòng đại diện Hà Nội và Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương phối hợp tổ chức.

Hơn 200 thương hiệu hàng đầu đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan đã tham gia cuộc triển lãm này.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh đã nhấn mạnh sự  ưu tiên của ngành Công nghiệp Việt Nam thông qua chương trình Phát triển Công nghiệp hỗ trợ Quốc gia từ năm 2016 đến năm 2025. 

“Sự gia tăng tỷ lệ nội địa hóa trong các ngành công nghiệp sản xuất quan trọng như: ô tô, dệt may, da giày, điện tử cũng như việc tham gia sâu rộng vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu đang là mối quan tâm hàng đầu của Việt Nam…”- Thứ trưởng nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh  cũng khẳng định: “Sự kiện tổng hpwj này sẽ mang đến nhưng cơ hội thiết thực để các DN trong ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam tiếp cận, học hỏi các xu thế mới của thị trường,các thành tựu đổi mới về kỹ thuật, công nghệ, gặp gỡ trực tiếp các đối tác tiềm năng đến từ Nhật Bản và quốc tế, đóng góp quan trọng cho những bước chuyển mình mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam…”

Theo ông Suttisak Wilanan, Phó Giám đốc điều hành, Công ty Reed Tredex, đơn vị tổ chức triển lãm, 3 triển lãm này sẽ hỗ trợ lẫn nhau để tăng cường sức mạnh cho ngành công ngihiệp  hỗ trợ và sản xuất điện tử tại Việt Nam thông qua việc trưng bày các công nghệ và sự kiện giao thương trên quy mô lơn cho các DN mua hàng Nhật Bản và các DN bán hàng trong suốt 3 ngày diễn ra triển lãm.

Trong khuôn khổ triển lãm,, sẽ diễn ra “Cuộc thi Hàn tay điện tử” , chương trình “Shows in Show” trình diễn công nghệ tiên tiến và Diễn đàn  NEPCON Việt Nam 2017.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 15/9 và hoàn toàn miễn phí…

Đọc thêm