Thu giữ gần 180kg ngà voi đang chế tác tại nhà riêng

(PLO) - Ập vào bắt quả tang, lực lượng chức năng đã thu giữ được 179kg ngà voi đang được chế tác tại nhà của hai đối tượng.
Tang vật thu giữ được
Tang vật thu giữ được

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội cho biết, Đội 2 của phòng CSĐT Công an TP Hà Nội vừa phối hợp với Phòng cảnh sát môi trường phát hiện, khám xét khẩn cấp tại nhà của đối tượng Nguyễn Hữu Tiễn (1983) và Lê Chí Thuận (1960) cùng trú xã Nhị Khê (huyện Thường Tín, TP Hà Nội).

Lực lượng chức năng đã bắt quả tang tại nhà của hai đối tượng này đang chế tác một khối lượng lớn ngà voi. Cụ thể, tại nhà đối tượng Tiễn, cơ quan cảnh sát điều tra đã thu giữ được 92 kg ngà voi còn nhà đối tượng Thuận thì thu giữ được 87kg.

Theo lời khai của cả hai đối tượng thì số lượng ngà voi trên được mua từ Châu Phi về Việt Nam để chế biến thành hàng mỹ nghệ. Sau đó, số hàng này được chuyển sang Trung Quốc để tiêu thụ bán kiếm lời.

Trao đổi với PV, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội cho biết đơn vị đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án và lập phương án xử lý theo quy định của pháp luật đối với hai đối tượng này về hành vi mua bán, vận chuyển tàng trữ ngà voi.

Đọc thêm