Chiều nay (5/2) giá vàng đã nhích lên trên thị trường châu Á

(PLVN) - Trong phiên giao dịch chiều 5/2, giá vàng trên thị trường châu Á tăng lên khi giới đầu tư đẩy mạnh hoạt động mua vào, sau khi giá vàng được giao dịch trong phiên trước đó ở mức thấp nhất trong gần một tuần, nhưng nhu cầu của giới đầu tư gia tăng đối với các loại tài sản có mức độ rủi ro cao hơn đã hạn chế đà đi lên của giá vàng.
Ảnh minh hoạ (nguồn: Internet).
Ảnh minh hoạ (nguồn: Internet).

Cụ thể, vào lúc 12 giờ 51 phút theo giờ Việt Nam, vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.315 USD/ounce, sau khi trong phiên trước đó đã trượt xuống mức thấp nhất kể từ ngày 29/1 là 1.308,20 USD/ounce. Trong lúc vàng Mỹ giao kỳ hạn vững giá ở mức 1.319,10 USD/ounce.

Hoạt động giao dịch tại châu Á trong phiên này diễn ra khá thưa thớt khi nhiều thị trường đóng cửa nghỉ Tết Nguyên Đán. 

Giá vàng giao ngay hồi tuần trước đã tăng lên mức cao nhất kể từ cuối tháng Tư năm ngoái là 1.326,30 USD/ounce, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ nguyên lãi suất và cho biết sẽ kiên nhẫn trong lộ trình tăng lãi suất trong bối cảnh triển vọng kinh tế Mỹ đột nhiên diễn tiến kém khả quan, do những lo ngại về đà tăng trưởng kinh tế yếu đi trên toàn cầu và tính hình căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Tuy nhiên, số việc việc làm khả quan tại Mỹ vừa được công bố mới đây đã phần nào làm dịu những lo ngại về khả năng kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm lại tức thời.

Trong khi đó, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã giảm 0,5% xuống còn 813,29 tấn trong phiên ngày 4/2, ghi dấu phiên thứ hai giảm liên tiếp.

Cũng trong phiên này trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc tăng 0,4% lên 15,91 USD/ounce. Trong lúc giá bạch kim ổn định ở mức 817,5 USD/ounce.

Đọc thêm