Du lịch chưa khi nào dễ dàng đến thế với mô hình Sở hữu kỳ nghỉ

(PLO) - Trong những năm gần đây, nhu cầu du lịch của người Việt Nam đang gia tăng mạnh mẽ, bao gồm cả du lịch nội địa và du lịch quốc tế. Nếu du lịch nội địa hàng năm đang đạt mức tăng trưởng hai con số thì du lịch quốc tế cũng không thua kém khi ước tính đến 2021, Việt Nam chỉ xếp sau Myanmar về tỷ lệ dân số du lịch nước ngoài tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. 

Với lợi thế hơn 4000km đường biển từ trải dọc từ Bắc vào Nam và sự gia tăng các khu vui chơi giải trí nghỉ dưỡng đồng bộ, du lịch nội địa đang gia tăng mạnh mẽ với 73 triệu lượt khách trong nước năm 2017, tăng 20% so với cùng kỳ. 

Năm 2018, nhu cầu du lịch trong nước tiếp tục tăng mạnh với các tour du lịch Việt đang chiếm tới 60% tổng số tour lữ hành. Trung bình, vào các mùa cao điểm, một hãng du lịch có thể tiếp đón từ 15.000-20.000 khách Việt liên hệ và đặt tour, cao hơn 20- 30% so với 2017. 

Bên cạnh nhu cầu du lịch trong nước, nhu cầu du lịch quốc tế của người Việt cũng ghi nhận những con số khả quan. 

Theo báo cáo về tương lai du lịch tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Mastercard, ước tính đến năm 2021 Việt Nam sẽ chỉ xếp sau Myanmar về tỉ lệ dân số du lịch nước ngoài.

Được thực hiện với hơn 15.000 người tại 27 quốc gia, khảo sát xu hướng du lịch toàn cầu của Visa cũng chỉ ra rằng người Việt có xu hướng đi du lịch nước ngoài nhiều hơn trong thời gian tới. Dự báo, mỗi du khách sẽ có 5 chuyến đi du lịch nước ngoài trong hai năm tới, cao hơn 3,5 chuyến được ghi nhận trong hai năm vừa qua.

Châu Âu là một trong những điểm đến yêu thích của người Việt
Châu Âu là một trong những điểm đến yêu thích của người Việt

Bên cạnh nhu cầu tăng mạnh, thói quen du lịch nước ngoài của người Việt cũng có sự dịch chuyển. Nếu trước đây phần đông các chuyến du lịch nước ngoài được thực hiện theo các tour chỉ định sẵn, người tiêu dùng đang có xu hướng đi du lịch tự túc. Họ tự đặt vé máy bay, khách sạn và chủ động sắp xếp kế hoạch cho riêng mình.

Những quốc gia và vùng lãnh thổ được người Việt yêu thích bao gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Singapore, châu Âu và Thái Lan.

Xu hướng tất yếu của thời đại

Khi được hỏi về lý do đi du lịch, phần đông du khách cho biết mục đích chính của chuyến đi là để ngắm cảnh đẹp, khám phá ẩm thực, nghỉ dưỡng và mua sắm. Điều này phản ánh nhu cầu được thư giãn và cải thiện đời sống tinh thần của người dân Việt Nam ngày càng cao. 

Không khó nhận ra việc du lịch tăng lên khi chất lượng đời sống người Việt ngày càng được cải thiện. Những nhu cầu cơ bản như ăn-mặc-ở đã được đáp ứng, người tiêu dùng có mong muốn thỏa mãn những nhu cầu bậc cao hơn, trong đó có việc nâng cao đời sống tinh thần thông qua những chuyến đi trải nghiệm và khám phá.

Theo một khảo sát của công ty nghiên cứu Boston, từ năm 2014 đến năm 2020, số lượng gia đình từ trung lưu đến thượng lưu sẽ chiếm đến 1/3 dân số Việt Nam (tương đương với khoảng 33 triệu người). Tầng lớp trung lưu mới nổi này đang đóng vai trò quan trọng cho sự tăng trưởng về du lịch tại Việt Nam. 

Gỡ bỏ rào cản du lịch nước ngoài

Nếu như du lịch nội địa đang ngày càng trở nên dễ dàng, thuận tiện với hệ thống khách sạn, quần thể nghỉ dưỡng đa dạng đang phát triển mạnh mẽ, thì du lịch quốc tế đôi khi vẫn khiến du khách lo lắng bởi chi phí đắt đỏ cũng như khó khăn khi phải tự lựa chọn phòng nghỉ ở nơi xứ lạ. 

Mô hình dịch vụ Sở hữu kỳ nghỉ đã ra đời để gỡ bỏ những rào cản đó.

Hiểu một cách đơn giản, Sở hữu kỳ nghỉ là hình thức trả trước trọn gói cho khoảng thời gian lưu trú nhất định (thường là vài năm trở lên) tại một hệ thống khách sạn hay resort cao cấp. Bù lại, khách hàng có thể tận hưởng những dịch vụ nghỉ dưỡng 4-5 sao với mức giá tối ưu, tiết kiệm đến 70% so với các hình thức đặt phòng thông thường. Giải pháp thông minh này đã nhanh chóng lan rộng và trở thành một trong những xu hướng nghỉ dưỡng được ưa chuộng nhất thế giới, bất chấp những biến động về kinh tế, lạm phát… suốt 5 thập kỷ qua.

Là một thành viên của Tập đoàn FLC, FLC Holiday là một trong những đơn vị tiên phong cung cấp sản phấm Sở hữu kỳ nghỉ tại Việt Nam, với kỳ vọng mang tới cho người Việt những trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp với chi phí hợp lý tại hệ thống resort quy mô đã hiện hữu tại Việt Nam cũng như thế giới, sau khi gia nhập mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ hàng đầu quốc tế RCI.

Theo đánh giá của ông Jonathan Mills, Tổng Giám đốc Điều hành RCI Châu Á - Thái Bình Dương, các quần thể nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC có lợi thế đặc biệt nhờ số lượng tiện ích lớn, vị trí địa lý đẹp, chất lượng dịch vụ tốt, và luôn chú trọng vào trải nghiệm của khách hàng. Quan trọng hơn, hệ thống quần thể này không ngừng mở rộng, đồng nghĩa với việc khách hàng của FLC Holiday đang nắm giữ cơ hội chu du tại tất cả các điểm du lịch nổi tiếng nhất của Việt Nam trong tương lai, bên cạnh 4.300 điểm đến tiêu chuẩn 4-5 sao trên khắp thế giới thuộc mạng lưới RCI. 

Sản phẩm Sở hữu kỳ nghỉ của FLC Holiday luôn nhận được sự quan tâm đông đảo từ phía khách hàng
Sản phẩm Sở hữu kỳ nghỉ của FLC Holiday luôn nhận được sự quan tâm đông đảo từ phía khách hàng

Với uy tín của chủ đầu tư FLC, chính sách giá tối ưu, thời gian nghỉ dưỡng linh hoạt, “FLC Holiday hiện được đánh giá là “ngôi sao sáng” của sở hữu kỳ nghỉ tại Việt Nam” - ông Jonathan Mills cho biết.

FLC Holiday cũng đưa ra những chính sách giúp Sở hữu kỳ nghỉ phù hợp hơn với thói quen du lịch của người Việt như đồng sở hữu (hai cá nhân có thể đồng thời sở hữu một gói sản phẩm) hay tách kỳ nghỉ thành 2-3 phân kỳ, giúp khách hàng có thể đi du lịch nhiều hơn và rẻ hơn.

Thông tin về sản phẩm, vui lòng liên hệ:

FLC Holiday 

Chọn kỳ nghỉ thông minh – Chọn hàng nghìn điểm đến

Website: http://flcholiday.com/

Hotline: 1800 6067

Đọc thêm