Giá “mềm”, buýt mui trần “hút” khách Tây

(PLO) - Nếu đi xe ôm hoặc taxi để thăm quan 30 điểm du lịch ở Hà Nội, du khách phải chi bạc triệu, nhưng nếu  ngồi buýt 2 tầng Hà Nội City Tour, khách du lịch chỉ mất chưa tới nửa triệu đồng. 
Giá “mềm”, buýt mui trần “hút” khách Tây

Theo ông Nguyễn Thái Nam - Phó Giám đốc Xí nghiệp xe buýt Yên Viên (Tổng Công ty Vận tải Hà Nội- Transerco), xe buýt Hà Nội City Tour Hop on - Hop off đang trong thời gian chạy thí điểm theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội. Tuy mới chạy thử được hơn hai tháng nhưng nhận được nhiều tín hiệu lạc quan, phản hồi tích cực.

Theo ông Nam, hiện nay có nhiều loại vé khác nhau để tham quan Hà Nội bằng xe buýt hai tầng, dao động từ 190.000 đồng đến 650.000 đồng, tùy mức thời gian sử dụng. Khi sử dụng dịch vụ này, du khách được tiếp cận, tham quan, chụp ảnh tại khoảng 30 địa điểm, thắng cảnh du lịch ở Thủ đô.

Mỗi du khách lên xe sẽ được phát một chai nước lạnh, mũ (nón), tai nghe. Sau mỗi chiếc ghế, có chỗ để cắm tai nghe, được thuyết minh bởi năm thứ tiếng Việt, Anh, Hàn, Nhật, Trung Quốc. Khi xe bắt đầu xuất phát, cũng là lúc âm thanh thuyết minh được phát tự động để giới thiệu về văn hóa, ẩm thực Hà Nội. Ngoài ra, xe đến địa điểm nào, thuyết minh sẽ giới thiệu về nguồn gốc, lịch sử, ý nghĩa tên gọi của địa điểm đó. “Khách quốc tế thường chăm chú lắng nghe và tỏ vẻ rất thích thú”, ông Nam nói.

Theo lãnh đạo đơn vị vận hành tuyến buýt du lịch này, ngoài mục đích kinh doanh, hoạt động của loại hình vận tải này còn góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội, cũng như hình ảnh người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. 

“Nhiều khách nước ngoài mua vé qua hình thức online qua mạng internet. Họ chưa sang Việt Nam du lịch nhưng đã đặt vé tham quan Hà Nội bằng xe buýt này rồi”, ông Nam nói. Khi được hỏi về doanh thu cũng như kinh phí hoạt động, vị này từ chối trả lời vì chưa có thống kê đầy đủ.

Theo khảo sát của PLVN, các tuyến đường mà xe buýt du lịch này đi qua đều thông thoáng; cành cây, cột điện, biển quảng cáo đều được sắp xếp an toàn cho xe chạy qua. Trên hành trình, rất nhiều du khách tỏ ra phấn khởi, vui mừng khi vừa ngồi trên xe buýt mui trần, vừa ngắm phố phường, thắng cảnh Hà Nội. Họ cho biết, số tiền họ đã  bỏ ra để đi buýt này ít hơn nhiều so với đi bằng xe ôm hoặc taxi. 

Để nâng số lượng khách sử dụng dịch vụ vận tải - du lịch này, Transerco đang phối hợp với Sở Du Lịch TP Hà Nội, một số công ty du lịch để giới thiệu với du khách nước ngoài. “Cung cách phục vụ và chất lượng dịch vụ luôn được chúng tôi chú trọng, hoàn thiện”, lãnh đạo đơn vị vận hành loại xe buýt này nói.

Đọc thêm