Hội thảo phân biệt hàng thật - hàng giả của các nhãn hiệu lớn

(PLVN) - Sáng ngày 22/3, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) phối hợp với REACT (một tổ chức phi lợi nhuận có trên 20 năm kinh nghiệm chống hàng giả) tổ chức “Hội thảo phân biệt hàng thật - hàng giả và chiến dịch phối hợp từ biên giới tới thủ đô”. Hội thảo được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh.
Nhiều sản phẩm được trưng bày để giúp lực lượng quản lý thị trường phân biệt hàng thật, hàng giả
Nhiều sản phẩm được trưng bày để giúp lực lượng quản lý thị trường phân biệt hàng thật, hàng giả

Hội thảo này là cơ hội để các cơ quan quản lý của Việt Nam và doanh nghiệp thành viên REACT trao đổi, cập nhật thông tin nhận diện hàng thật - hàng giả, thảo luận và thống nhất phương thức hợp tác năm 2019.

Đây là những hoạt động giúp nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, phòng chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyển lợi người tiêu dùng và các lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh tại Việt Nam.

Nhiều ý kiến tại Hội thảo đưa ra đề nghị các doanh nghiệp có hàng hóa, nhãn hiệu bị xâm phạm phải nâng cao trách nhiệm của mình, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong việc xử lý vi phạm; thường xuyên tổ chức tập huấn, cập nhập, bổ sung các kỹ năng, dấu hiệu nhận biết phân biệt hàng thật, hàng giả cho cán bộ, công chức lực lượng Quản lý thị trường để nâng cao hơn nữa kết quả công tác.

Tại Hội thảo, đại diện 13 doanh nghiệp thành viên REACT như: MICHAEL KOR, PHILIPS, SCJ, MCM, CASIO, ADIDAS,… đã giới thiệu  cách thức nhận biết hàng giả - hàng giả đối với sản phẩm của doanh nghiệp. Đại diện các nhãn hiệu tham gia mang tới các sản phẩm thật và giả để công chức tham gia tập huấn trực quan kiểm tra, phân biệt và trao đổi kinh nghiệm.

Đọc thêm