Khách hàng bức xúc vì chế độ bảo hành “đem con bỏ chợ” của Sony

(PLO) -Báo PLVN nhận được đơn thư phản ánh của ông Nguyễn Công Nghi, ngõ 301 đường Thống Nhất, Số nhà 132A Tổ 24 Phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên bức xúc về công tác bảo hành của hãng Sony và những con số chênh lệch trong phiếu mua hàng, phiếu bảo hành sản phẩm.
Phiếu xuất hàng và phiếu bảo hành của hãng Sony
Phiếu xuất hàng và phiếu bảo hành của hãng Sony

Theo đơn thư,  Ngày 15 tháng 12 năm 2011 ông Nguyễn Công Nghi có mua một chiếc vô tuyến nhãn hiệu Sony - loại máy KDL 46 CX 520/B, Số máy 2012996 tại cửa hàng điện tử Huyền Vân tại số 117 đường Cách mạng tháng 8 thành phố Thái Nguyên tỉnh Thái Nguyên với giá tiền là 19.600.000đ. Chiếc vô tuyến nói trên có kèm theo phiếu bảo hành số 10988189, Phiếu bảo hành ghi phát hành phiếu ngày 25/ 4/ 2011 và ngày mua vô tuyến lại là ngày 15/12/ 2011.

Trong quá trình sử dụng đến đầu tháng 10 năm 2013 thì ông Nguyễn Công Nghi thấy vô tuyến có biểu hiện trục trặc về kỹ thuật. Ông Nghi đã gọi cho cửa hàng Huyền Vân thì cửa hàng cho ông số điện thoại của trung tâm bảo hành Sony tại thành phố Thái Nguyên.

Vào thời điểm tháng 10 năm 2013, sau nhiều lần ông Nguyễn Công Nghi gọi điện thoại đến trung tâm bảo hành của hãng xuống xem xét thì có một kỹ thuật viên xuống và cắm lại anten, nhưng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân hỏng hóc cái gì. “Khi kỹ thuật viên bảo hành về khỏi thì sau 2,3 ngày trên màn hình vô tuyến có vệt dọc màu đỏ mờ kéo từ trên xuống dưới, bật công tắc rất khó vì điện không vào máy”- ông Nghi cho biết.

Thấy có hiện tượng bất thường, ông Nguyễn Công Nghi lại tiếp tục gọi điện thoại về trung tâm thì có một kỹ thuật viên tên là Định xuống xem và có chụp ảnh phía sau vô tuyến, chụp ảnh xong anh Định đi về và nói: “là cái này phải để hỏng hẳn thì mới sửa được, có thể phải thay bóng hình”. Ông Nghi có hỏi nhân viên kỹ thuật là thay như thế nào thì anh Định nói nếu thay cái bóng hình này thì mất hơn 9.000.000 đồng. Mặc dù ngày kỹ thuật viên xuống kiểm tra thì chiếc ti vi Sony của gia đình ông Nghi vẫn trong thời gian bảo hành.
Hình dáng chiếc ti vi Sony loại máy KDL 46 CX 520/B
Hình dáng chiếc ti vi Sony loại máy KDL 46 CX 520/B
Bức xúc về sự cố kỹ thuật ở chiếc vô tuyến ngày càng rõ nét và nhiều lần gọi điện đến trung tâm thì kỹ thuật viên cũng không đến nhà kiểm tra nữa. Ngày 24 tháng 7 năm 2014, ông Nguyễn Công Nghi trực tiếp lên cửa hàng Huyền Vân thì được nhân viên của cửa hàng đưa lên trung tâm bảo hành Sony tại số 16 đường Cách mạng tháng 8 thành phố Thái Nguyên. 
Sau khi xem giấy bảo hành thì anh Thắng kỹ thuật viên nói vô tuyến của bác đã hết thời gian bảo hành. Nhưng ông Nghi có nói đã báo tình trạng này của vô tuyến từ tháng 10 năm 2013 nhưng anh Thắng nói “ Tôi không biết, tôi chỉ xem giấy là đã hết thời gian bảo hành”. Ông Nghi hỏi thêm: “ vậy tôi báo vô tuyến trục trặc thời điểm tháng 10 năm 2013 thì sổ công tác các anh ghi để theo dõi đâu” thì anh Thắng cho biết: “chúng tôi không có sổ theo dõi sửa chữa bảo hành, mà nếu có thì hết 1 năm là chúng tôi hủy sổ đi rồi”.
Bức xúc nhiều lần gọi điện đến trung tâm mà vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng, ông Nghi lên mạng và gọi điện thoại đến trung tâm bảo hành Sony theo số máy 1800588885 + 1311 thì gặp nhân viên bảo hành mang số 13 tên là Cảnh ở trung tâm bảo hành điện tử Sony tại thành phố Hồ Chí Minh và hỏi ba vấn đề: Một là, phiếu bảo hành do hãng phát ra, khi hết 6 tháng kể từ ngày phát hành phiếu thì các anh có thu lại phiếu và đổi phiếu mới để phát cho khách hàng khi bán sản phẩm không? 
Hai là, hàng tồn kho chưa bán được mà qua 6 tháng ghi trên phiếu bảo hành thì người tiêu dùng phải chịu thời gian bảo hành mà hàng vẫn để trong kho hay không? Ba là, tôi báo vô tuyến bị trục trặc trước khi hết thời gian bảo hành, các anh đi xem xét kiểm tra mà không có sổ công tác để theo dõi công việc có liên quan đến việc bảo hành, liên quan đến quyền lợi của khách hàng thì các anh lấy gì làm cơ sở để tính thời gian? 
Sau các câu hỏi thắc mắc của ông Nghi đã được một nhân viên của trung tâm bảo hành tên là Cảnh có giải thích qua điện thoại và nhận hai vấn đề sai. - Một là phiếu bảo hành đã quá 6 tháng mà đại lý Sony không thu lại phiếu, hoặc thu lại hàng để phát phiếu mới là sai. – Hai là nhân viên đi sửa chữa bảo hành không có sổ sách theo dõi tình trạng kỹ thuật của máy khi trục trặc là sai.
Chia sẻ với phóng viên báo PLVN ông Nguyễn Công Nghi cho biết thêm, gia đình ông đã chuyển chiếc vô tuyến lên trung tâm bảo hành đến nay đã được nửa tháng mà vẫn chưa nhận được một thông báo hay lời giải thích nào từ phía trung tâm. Nên gia đình ông rất bức xúc và mong sớm nhận được câu trả lời thỏa đáng từ hãng Sony. Bên cạnh đó, ông Nghi còn muốn biết lỗi sai sót đó thuộc về hãng thì người tiêu dùng có phải gánh chịu hay không? Là người dân đã hơn 70 tuổi, tiết kiệm được gần 20 triệu đồng để mua 1 chiếc vô tuyến sử dụng mà giờ người tiêu dùng là người dân như ông Nghi phải gánh chịu thì việc bảo vệ lợi ích người tiêu dùng của hãng điện tử Sony ở đâu?
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị của độc giả xin gọi vào số điện thoại ĐDN: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com 

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến của vụ việc này...

Đọc thêm