Lì xì kiểu @

Lâu nay, nhiều người quan niệm lì xì những tờ tiền mới, thậm chí liền kề số series, sẽ mang may mắn, tài lộc đến cho người nhận... Bên cạnh đó, không ít người còn sưu tầm bao lì xì đẹp, in hoa văn lạ mắt. Nhưng năm mới này, nhiều người còn có cách lì xì độc đáo khác.
Giao diện của một ứng dụng ví điện tử
Giao diện của một ứng dụng ví điện tử

Lâu nay, nhiều người quan niệm lì xì những tờ tiền mới, thậm chí liền kề số series, sẽ mang may mắn, tài lộc đến cho người nhận. Dòng seri của tờ tiền chọn lọc theo nhiều kiểu cách như hàng số theo thứ tự tăng lên, số có ý nghĩa lộc phát, tổng các chữ số lẻ cộng lại là 9... Bên cạnh đó, không ít người còn sưu tầm bao lì xì đẹp, in hoa văn lạ mắt. Nhưng năm mới này, nhiều người còn có cách lì xì độc đáo khác.

Chị Thúy (quận 2, TP HCM) chia sẻ, mỗi năm chỉ có một lần nên chị muốn màn lì xì mùng một phải thật ấn tượng. Nhiều khi con cháu, gia đình trầm trồ chiếc bao lì xì đẹp, chị cảm thấy thấy vui, tự hào. “Tuy nhiên không phải lúc nào cũng tìm được những tờ tiền có số series đẹp theo đúng ý mình, chưa kể bao lì xì đắt tiền nhưng chỉ sau ba ngày Tết là bị quăng vào sọt rác thật lãng phí”, chị Thúy cảm thấy khá tiếc nuối.

Với sự phổ biến của công nghệ cùng xu hướng thanh toán không tiền mặt, việc lì xì Tết đã trở nên thuận tiện hơn nhiều. Bên cạnh việc chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng, nhiều người còn sử dụng tính năng lì xì trên ví điện tử bởi độ nhanh chóng, tiện lợi.

Chị Nhung (quận 8, TP HCM) cho biết đã áp dụng cách thức mới mẻ này vào năm trước. Thậm chí Nhung có thể mừng tuổi cho bạn bè khi không mang tiền mặt. Thao tác chỉ mất chưa đến hai phút.

“Mình thấy lì xì qua ví điện tử giúp mình tiết kiệm được nhiều công sức so với kiểu truyền thống. Mình đã lên kế hoạch vừa đúng thời khắc giao thừa chuyển sang năm mới là sẽ gửi đi tất cả lì xì đến những người thân yêu”.

Nhìn nhận cảm giác cầm trực tiếp bao lì xì trên tay vẫn thích hơn, nhưng Minh Thy (quận Phú Nhuận, TP HCM) nói: “Mình cũng không phủ nhận tính tiện dụng của việc lì xì qua ví điện tử, nhất là có thể gửi đến người thân, bạn bè ở xa dễ dàng”.

Sau hai năm triển khai, tính năng lì xì qua ví điện tử của một thương hiệu được nhiều người dùng đón nhận. Tính năng này trên ví thường được kích hoạt từ trước Tết một tháng. Không chỉ đáp ứng nhu cầu gửi tiền mừng tuổi trực tuyến, doanh nghiệp còn đưa ra được nhiều gợi ý sáng tạo.

Đơn cử, người dùng có thể điều chỉnh số tiền đến con số lẻ để tạo thành dãy số may mắn. Ví dụ như 88.888 đồng biểu trưng toàn phát, 66.666 đồng với ý nghĩa toàn lộc hoặc 9.999 đồng và gửi đến người nhận. Bên cạnh gửi đi món tiền lì xì, người sử dụng còn có thể đính kèm lời chúc xuân, bao lì xì thiết kế độc đáo. 

Đọc thêm