Taxi truyền thống cũng ứng dụng công nghệ trong thanh toán dịch vụ

(PLVN) - Cùng với việc bắt tay giữa Tập đoàn Mai Linh và LienVietPostBank, dịch vụ “đi taxi – chi Ví Việt” được cung cấp tạo tiện lợi hơn nữa cho khách hàng sử sụng taxi truyền thống.
Ông Nguyễn Đình Thắng – Chủ tịch LienVietPostBank - phát biểu tại Lễ ra mắt dịch vụ.
Ông Nguyễn Đình Thắng – Chủ tịch LienVietPostBank - phát biểu tại Lễ ra mắt dịch vụ.

Ngày 16/01/2019, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh và Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) tổ chức lễ ra mắt dịch vụ “Đi taxi – chi Ví Việt”. Đây là tính năng thanh toán cước taxi Mai Linh qua Ví Việt - ngân hàng số của LienVietPostBank.

Theo đó, khách hàng đã sử dụng Ví Việt trên Smartphone của mình khi đi xe taxi Mai Linh sẽ dùng Smartphone chụp mã QR Code để có ngay thông tin về số tiền cước taxi phải thanh toán và chỉ với một lần chạm “chấp nhận thanh toán” là đã thực hiện thanh toán xong tiền cước cho taxi Mai Linh. 

Trước đó, vào ngày 12/07/2018, LienVietPostBank và Mai Linh đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện trong lĩnh vực phát triển dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, tín dụng, sản phẩm, dịch vụ, quảng bá thương hiệu... nhằm mục đích phát huy được thế mạnh của hai bên về mạng lưới kinh doanh, sản phẩm dịch vụ, khách hàng, ứng dụng công nghệ cao.

Việc ra mắt ứng dụng dịch vụ “Đi taxi – chi Ví Việt” là bước khởi đầu trong kế hoạch hợp tác dịch vụ công nghệ giữa LienVietPostBank và Mai Linh nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của Mai Linh và phát triển hệ sinh thái thanh toán không dùng tiền mặt của LienVietPostBank, tăng thêm tiện ích cho người dùng Ví Việt. Trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục nghiên cứu, xây dựng và đưa vào ứng dụng các sản phẩm mua gói cước trả trước taxi Mai Linh cho cá nhân, tập thể qua Ví Việt, tích lũy điểm thưởng, dịch vụ khách hàng ưu đãi... 

Ông Hồ Huy - Chủ tịch MaiLinh Group – cho hay: “Ứng dụng công nghệ cao và đa dạng hóa các phương tiện thanh toán cho khách hàng đi xe taxi Mai Linh là ưu tiên hàng đầu của Mai Linh để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.”

Trong dịp ra mắt dịch vụ này, khách hàng đi taxi Mai Linh và thanh toán cước qua Ví Việt sẽ nhận được nhiều ưu đãi, khuyến mãi của cả Mai Linh và LienVietPostBank. Lái xe Taxi Mai Linh cũng sẽ là người hướng dẫn cho khách hàng chưa sử dụng Ví Việt cách tải ứng dụng Vi Việt trên app và cài đặt trên Smartphone, hỗ trợ khách hàng nạp tiền mặt vào Ví Việt để thanh toán cước taxi Mai Linh - QR Code để khách hàng được hưởng các ưu đãi và khuyến mãi của Mai Linh và LienVietPostBank./.

Đọc thêm