Xu hướng đầu tư cá nhân mới: Gia tăng tài sản và bảo vệ toàn diện

(PLO) - Gần 400 nhà đầu tư cá nhân đã tham gia Hội nghị Đầu tư 2018 với chủ đề “Tư duy thịnh vượng” vừa được Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Manulife Việt Nam tổ chức tại TP.HCM.

Các nhà đầu tư đã có dịp gặp gỡ và tham vấn cách thức gia tăng tài sản trong khi vẫn được bảo vệ toàn diện với Chuyên gia Kinh tế - Tiến sĩ Lê Thẩm Dương cùng các chuyên gia đầu tư giàu kinh nghiệm và am hiểu thị trường của Manulife Việt Nam. 

TS Lê Thẩm Dương chia sẻ với gần 400 nhà đầu tư về tư duy đầu tư mới để vừa đảm bảo an toàn vừa gia tăng hiệu quả đầu tư
TS Lê Thẩm Dương chia sẻ với gần 400 nhà đầu tư về tư duy đầu tư mới để vừa đảm bảo an toàn vừa gia tăng hiệu quả đầu tư

Theo TS Lê Thẩm Dương, hiện nay khủng hoảng xảy ra bất kỳ lúc nào chứ không theo chu kỳ như trước đây. Vì vậy, các gia đình cần phải có tư duy đầu tư mới theo hướng lâu dài nhằm đảm bảo an toàn mà vẫn có thể gia tăng hiệu quả đầu tư. Ông cũng khuyên các nhà đầu tư tuân thủ nguyên tắc 6 cái lọ trong hoạch định tài chính cá nhân, trong đó có 2 cái lọ chiếm 20% ngân sách cần dành cho đầu tư gia tăng tài sản, tiết kiệm dài hạn và phòng ngừa những khi khó khăn, rủi ro.

Các nhà đầu tư cũng được ông Nguyễn Đức Hải - Giám đốc Đầu tư Chứng khoán thu nhập cố định Manulife phân tích triển vọng của việc đầu tư dài hạn tại Việt Nam, với những yếu tố khả quan hỗ trợ cho thị trường chứng khoán cũng như nền kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc trong những năm tới.

Ông Nguyễn Đức Hải phân tích những triển vọng của việc đầu tư dài hạn tại Việt Nam trong thời gian tới
Ông Nguyễn Đức Hải phân tích những triển vọng của việc đầu tư dài hạn tại Việt Nam trong thời gian tới

Giải pháp đầu tư được quan tâm đặc biệt tại hội nghị do đón đầu xu hướng này là sản phẩm Manulife - Điểm tựa Đầu tư, với điểm nổi bật là trong lúc tài sản tăng trưởng, khách hàng và gia đình vẫn được bảo vệ toàn diện, do đồng vốn được chia thành 2 “rổ” hoàn toàn riêng biệt là “rổ bảo vệ” và “rổ đầu tư”, cho phép khách hàng có thể tự do đầu tư thêm và chốt lợi nhuận trên tài khoản đóng thêm mà không làm ảnh hưởng đến tài khoản bảo vệ.

Công ty Quản lý Quỹ Manulife Việt Nam sau 13 năm hoạt động tại Việt Nam đã có sự tăng trưởng ấn tượng với số tài sản quản lý tăng gấp 15 lần, từ 2.200 tỉ đồng năm 2005 lên đến 33.000 tỉ đồng năm đến T9.2018.  Hiện tại Công ty đang quản lý 2 Quỹ mở Manulife, 6 Quỹ Bảo hiểm liên kết đơn vị (Điểm Tựa Đầu Tư), Quỹ Bảo hiểm hưu trí tự nguyện và các danh mục tài sản ủy thác từ tập đoàn và các tổ chức. 

Đọc thêm