Bamboo Airways “bác” văn bản của Cục Hàng không Việt Nam

(PLO) - Trao đổi với PLVN, ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trưa 14/8/2018, Cục này đã có văn bản gửi Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) vì cho rằng trên trang Thông tin điện tử của Công ty Tre Việt đã đăng tải thông tin không chính xác về việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không (KDVCHK) cũng như có các biểu hiện của việc xúc tiến thương mại và KDVCHK của Công ty Tre Việt khi chưa có Giấy phép KDVCHK và chưa được cấp quyền VCHK.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, Cục yêu cầu Công ty Tre Việt thực hiện đúng quy định khoản 3 Điều 112 Luật Hàng không dân dụng và gỡ bỏ các thông tin không chính xác nêu trên; chỉ thực hiện việc ra mắt “Hãng hàng không Bamboo Airways” khi có Giấy phép KDVCHK.

Tuy nhiên, đại diện Bamboo Airways cho biết, trang thông tin điện tử (https://bambooairway.vn) mà Cục Hàng không Việt Nam nêu trong văn bản là trang giả mạo. Trang thông tin điện tử chính thức của Bamboo Airways có địa chỉ là: http://bambooairways.com. Bên cạnh đó, liên quan đến việc Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu không được tổ chức lễ ra mắt “Hãng hàng không Bamboo Airways” khi chưa được cấp phép bay, đại diện DN này cho rằng, “Lễ ra mắt Hãng hàng không Bamboo Airways” là tên gọi của một trong chuỗi các sự kiện diễn ra từ 17-19/8 của FLC. Chương trình sẽ giới thiệu quá trình hoạt động, kết quả của Bamboo Airways từ khi thành lập đến nay và phương hướng thời gian tới.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét cấp giấy phép kinh doanh bay cho Bamboo Airways vì hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ, đáp ứng các điều kiện về vốn, tàu bay khai thác, tổ chức bộ máy và phương án kinh doanh chiến lược phát triển sản phẩm quy định tại Nghị định 92 và phù hợp với quy định về thương hiệu của hãng hàng không quy định tại Nghị định 30. Tuy nhiên, đến nay Bộ GTVT chưa có văn bản đồng ý để Cục Hàng không Việt Nam cấp giấy phép bay cho Bamboo Airways. 

Đọc thêm