“Bỏ túi” những bí kíp du lịch thảnh thơi cho cả nhà mùa cao điểm

(PLVN) - Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để lên kế hoạch du lịch. Nhưng để cả gia đình có thể tận hưởng chuyến đi giữa mùa cao điểm một cách nhẹ nhàng thì việc nắm giữ những “bí kíp” khôn ngoan là vô cùng cần thiết.

Ưu tiên chọn vật dụng “đa năng”

Khi công nghệ số và những phương thức thanh toán điện tử lên ngôi, smartphone, thẻ ATM, thẻ tín dụng… trở thành những món đồ xếp “ngôi đầu bảng” trong danh sách những vật dụng quan trọng phải mang theo. 

 

Smartphone sẽ trở thành “người chỉ đường” nhờ ứng dụng Google map hữu ích; còn thẻ ATM, thẻ tín dụng sẽ giúp bạn thanh toán nhiều dịch vụ ở mọi lúc, mọi nơi mà không cần mang quá nhiều tiền mặt…

Tích hợp nhiều công dụng độc đáo, những món đồ đa năng này sẽ tỏ ra rất hữu hiệu cho những chuyến du lịch trong nước và cả quốc tế. 

Hành trang gọn nhẹ

Với tâm lý “thừa hơn thiếu”, nhiều người sẽ mang theo quá nhiều đồ nhưng không dùng đến. Để tránh mang vác nặng nề, bạn hãy ưu tiên những vật dụng cần thiết, quan trọng.

 

Du lịch vào những ngày hè, các bạn không nhất thiết phải chuẩn bị quần áo, đồ đạc quá cồng kềnh mà nên chọn những món đồ cơ bản nhưng dễ dàng phối hợp với nhau. Nếu thời tiết hơi se lạnh, thay vì cố nhét vào vali một chiếc áo len dày, bạn có thể chỉ cần mang theo 1 chiếc khăn lớn. Bởi chiếc khăn có thể được biến tấu theo nhiều cách khác nhau: làm khăn quàng cổ, khăn trùm đầu, hay thậm chí là một dạng áo cape rộng cực kỳ sành điệu. 

Không quên giấy tờ tùy thân

Chứng minh thư, thẻ căn cước, hộ chiếu, giấy phép lái xe, giấy xuất nhập cảnh... là những vật “bất ly thân” với mỗi người trong suốt hành trình du lịch. 

 

Ngoài bản gốc cần cất kỹ, bạn nên chuẩn bị bản photo hoặc chụp lại để lưu giữ bản mềm , phòng trừ các trường hợp bị “thất lạc”. 

Lên kế hoạch linh hoạt

Nhiều tín đồ "xê dịch" cho biết, việc lên lịch kỹ càng có thể biến kỳ nghỉ trở nên nặng nề vì những thủ tục mà bạn tự đặt lên vai mình. 

 

Với những hành trình có nhiều lựa chọn về chuyến bay, khách sạn… bạn có thể linh hoạt lựa chọn, ưu tiên những thương hiệu đang có chương trình khuyến mãi để tiết kiệm chi phí tối đa. 

Nắm trong tay những “bảo bối quyền năng”

Để có thể tận hưởng một chuyến du lịch nhẹ nhàng và thảnh thơi, việc sở hữu những “bảo bối vạn năng” là rất quan trọng. Các “bảo bối” này cho phép người sở hữu nhận được hàng loạt ưu đãi hấp dẫn về chi phí khi sử dụng hệ tiện ích đa dạng tại các khu nghỉ, đồng thời tận hưởng nhiều tính năng ưu tiên khi book phòng. 

 

Một trong những “bảo bối” đang được cộng đồng du lịch “rỉ tai” nhau hiện nay là tấm thẻ FLC Prior, cho phép bạn được tận hưởng hàng loạt ưu đãi khó tin khi sử dụng dịch vụ tại FLC Hotels & Resorts – hệ thống quần thể nghỉ dưỡng siêu hot “phủ sóng” hầu khắp các điểm du lịch nổi tiếng của cả nước với những cái tên “chất ngất” như FLC Hạ Long, FLC Vĩnh Phúc, FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn… 

Sở hữu FLC Prior, bạn sẽ có được điều gì? Đầu tiên, tấm thẻ này cho phép bạn có thể check-in sớm, check-out muộn một cách linh hoạt. 

Tiếp đó, với FLC Prior, bạn có thể nâng hạng phòng mà không phải chi thêm bất kỳ khoản phí nào. Sau khi di chuyển cả ngày mệt mỏi, cả gia đình cần được nghỉ ngơi và tận hưởng những dịch vụ 5 sao trong hạng phòng cao cấp hơn, rộng rãi hơn là điều mà bất kỳ ai đều mong muốn.

 

Đặc biệt, chương trình ưu đãi của thẻ FLC Prior còn mang đến cho khách hàng thân thiết những quyền lợi đặc biệt như: miễn thủ tục chứng minh tài chính khi đi du lịch Hàn Quốc (với thẻ tín dụng Shinhan Bank), kỳ nghỉ 2N1D hoàn toàn miễn phí vào bất kỳ thời điểm nào trong năm (bao gồm cả dịp cao điểm hè và các ngày lễ, Tết) hay ưu đãi tới 50% cho các dịch vụ chuẩn 5 sao tại hệ thống quần thể nghỉ dưỡng của FLC. 

“Hệ thống FLC Hotels & Resorts thường xuyên có những chương trình ưu đãi, được áp dụng tại các quần thể nhất định trong những thời gian nhất định. Tuy nhiên, với thẻ FLC Prior, khách hàng không cần chờ đợi những chương trình riêng lẻ này mà có thể sử dụng ưu đãi tại bất cứ quần thể nào vào bất cứ thời gian nào trong năm”, một lãnh đạo cấp cao của FLC Hotels & Resots cho hay. 

Với những ưu đãi đặc biệt kể trên, thẻ FLC Prior đang trở thành vật “bất ly thân” cho bất cứ ai muốn trải nghiệm một kỳ nghỉ thư thái đầy niềm vui ngay giữa mùa du lịch cao điểm tất bật này. 

* THÔNG TIN ƯU ĐÃIThẻ FLC Prior: 

Miễn phí kỳ nghỉ 2N1Đ vào bất kỳ thời điểm nào trong năm kể cả lễ tết 

Nâng hạng phòng miễn phí, checkin sớm, checkout muộn

Ưu đãi 50% cho các dịch vụ 5 sao

Trải nghiệm đặc quyền VIP khi sử dụng các dịch vụ cao cấp

Đọc thêm