Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5: Tour biển, đảo nội địa “hút” khách

(PLVN) - Dịp lễ 30/4 -1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày (27/4 - 1/5) nên người dân đã ùn ùn lên kế hoạch đi du lịch, đặc biệt các tour biển, đảo với lịch trình từ 3-5 ngày.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo bà Trần Bảo Thu, đại diện Công ty Fiditour, dịp lễ năm nay, các chùm tour ngắn ngày với lịch trình từ 3-5 ngày thu hút du khách, trong đó, các tour biển, đảo vẫn là tour “nóng” nhất bởi khoảng thời gian này cũng tập trung nhiều sự kiện, lễ hội chào đón mùa hè ở các địa phương như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Cửa Lò, Hạ Long…

Tại Công ty Du lịch Vietravel, ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Vietravel Hà Nội cho biết, đối với tour nội địa dịp lễ 30/4 – 1/5, những tour bay vào các điểm du lịch ở miền Trung và miền Nam cũng dành được nhiều sự quan tâm và được khách du lịch đặt tương đối nhiều. Chẳng hạn như tour đi vào Đà Nẵng – xem lễ hội pháo hoa quốc tế, du lịch các hòn đảo tại Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn, Tuy Hòa... 

Bên cạnh sức “nóng” của các điểm du lịch biển, đảo trong nước, các tour ngoại cũng dành được nhiều lựa chọn của khách du lịch. Cụ thể, tại Công ty du lịch Vietravel, các tour du lịch nước ngoài có thời gian từ 4-6 ngày được rất đông du khách đăng ký. Trong đó, nổi bật là các thị trường Châu Á như Thái Lan từ 7,9 triệu đồng, Singapore từ 16,9 triệu đồng, Trung Quốc từ 10,9 triệu đồng, Hongkong từ 19,5 triệu đồng, Dubai từ 32,9 triệu đồng, Hàn Quốc từ 13,9 triệu đồng, Nhật Bản từ 27,9 triệu đồng…  Một số các nước tại Châu Âu, Úc, Mỹ lượng khách đăng ký tour cũng tăng hơn so với cùng kỳ năm 2018.

Theo các công ty lữ hành, dù đã chuẩn bị các tour du lịch cách đây vài tháng để đảm bảo giá không tăng quá cao trong dịp lễ 30/4 và 1/5 này, tuy nhiên, giá các tour du lịch năm nay vẫn có sự biến động nhẹ. Đại diện Vietravel Hà Nội cho hay, giá tour dịp lễ 30/4 và 1/5 chỉ tăng khoảng 10%, trong đó một số tour trong nước mức tăng chỉ khoảng vài chục nghìn đồng so với mức giá tour thông thường và vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ ổn định.

Còn theo bà Phi Thị Thu Khuyên, Phó Trưởng phòng Truyền thông Công ty Du lịch Vietrantour,  giá tour dịp lễ năm nay cũng có biến động nhẹ so với năm ngoái do nhiều vấn đề khách quan từ việc tăng giá vé máy bay, phụ phí hàng không hay chính sách giá lưu trú… Tuy vậy, mức tăng trên chưa tác động mạnh đến giá tour nhờ Vietrantour có kế hoạch hợp tác, chạy tour lâu dài với các đơn vị để đảm bảo duy trì chi phí hợp lý cho khách hàng.

Tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã gần như khóa sổ tour dịp lễ 30/4 – 1/5, chỉ còn 4 – 5 đoàn đặt thêm chỗ để đáp ứng nhu cầu du khách, ước đạt tăng trưởng khoảng 20 – 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đọc thêm