Nghệ An: Phát hiện ruồi trong chai Number One

(PLO) -  Ngỡ ngàng khi đang thanh toán tiền mua chai Number one để uống thì phát hiện vật thể màu đen bên trong chai nước, nhìn kỹ hơn thì đó là một con ruồi đã chết trong chai nước còn hạn sử dụng nguyên đai, chưa được khui nắp.
Nghệ An: Phát hiện ruồi trong chai Number One

Anh Trần Văn Hùng, trú tại xã Hòa Sơn (Đô Lương, Nghệ An) phản ánh đến Báo PLVN về việc anh mua một chai nước Number One thì phát hiện bên trong chai có một con ruồi. Cụ thể, ngày 31/12/2015, anh Hùng đi làm về ghé quán tạp hóa Văn Thủy (tại xã Hòa Sơn, Đô Lương) mua một chai nước tăng lực Number One để uống, khi đang thanh toán tiền cho cửa hàng thì phát hiện chai nước có vật thể màu đen. Quan sát kỹ hơn thì đó là một con ruồi đang nổi lơ lửng trong chai nước. 

“Tôi và chủ cửa hàng đều hốt hoảng khi phát hiện con ruồi trong chai nước, sau đó tôi đã liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng in trên chai để báo cho nhà sản xuất. Tuy nhiên, sau 4 lần điện thoại yêu cầu nhà sản xuất giải thích về sự việc trên thì đến hơn nửa tháng sau ngày 14/1, phía công ty mới cho người về làm việc với tôi”.

Con ruồi được phát hiện trong chai Number One còn hạn sử dụng và chưa khui nắp
 Con ruồi được phát hiện trong chai Number One còn hạn sử dụng và chưa khui nắp

Hai người đại diện của Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát trong đó có ông Hoàng Ngọc Hiếu đã đến nhà anh Hùng để làm việc. Tại đây, ông Hoàng Ngọc Hiếu xác nhận sản phẩm có vật thể lạ nhãn Number One. Sau khi giải thích, nhân viên đã yêu cầu được thu mẫu chai nước để xử lý nhưng anh Hùng không đồng ý.

“Phía công ty đã gửi tặng cho quán tạp hóa một hộp nước Number One bằng tiền mặt trị giá 250 ngàn đồng. Sau đó cũng tặng tôi một hộp nước Number one bằng tiền mặt và một món quà của theo chính sách công ty gửi trong Đồng Nai ra nhưng tôi không nhận”, anh Hùng nói. 

Chiều ngày 21/1/2016, theo quan sát của PLVN thì chai nước Number One ghi rõ đơn vị sản xuất và đóng chai tại Công ty TNHH sản xuất thương mại Tân Hiệp Phát. Loại chai nhựa có thể tích 350ml, sản xuất ngày 9/10/2015, và có hạn sử dụng đến 9/10/2016. Bên ngoài chai nước hoàn toàn bình thường, không có dấu hiệu bong tróc, phần nắp chai nước chưa khui nắp. Bên trong chai nước có vật thể có chiều dài khoảng 1cm, hình dạng như con ruồi với đầy đủ bộ phận chân, cánh, đầu… 

Qua điện thoại, ông Hoàng Ngọc Hiếu, người bán hàng khu vực miền Trung của Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát, xác nhận đã về làm việc với khách hàng phản ánh chai nước Number One bên trong có vật thể lạ. Nhưng hiện đang công tác tại Đắc Lak nên yêu cầu phóng viên liên hệ vào số máy của trung tâm hỗ trợ chăm sóc khách hàng của công ty.

Chai Number One còn hạn sử dụng đến tháng 10/2016
 Chai Number One còn hạn sử dụng đến tháng 10/2016
Trao đổi với ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết qua điện thoại là đã nhận được thông tin của các nhân viên công ty báo lại vụ việc do khách hàng phản ánh tại Nghệ An. Ông Khôi cho hay, quan điểm của phía Cty Tân Hiệp Phát, là nhà sản xuất thì không biết khách quan hay do chủ quan nhưng khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng mà đến tay người tiêu dùng mà không hoàn hảo là việc không mong muốn và lấy làm tiếc. Ông Khôi khẳng định nếu là chai Number one nhựa thì không thể có dị vật, còn nếu chai thủy tinh thì cũng quy trình vệ sinh xóc chai rửa rất kỹ nhưng xác xuất thì cũng không thể nói trước được.  
“Tân Hiệp Phát rất xin lỗi khách hàng về sự việc không mong muốn, đồng thời cũng có chính sách hỗ trợ, cảm ơn khách hàng bằng cách là đổi một sản phẩm khác. Tân Hiệp Phát khuyến khích khách hàng mời báo chí, các cơ quan chức năng, Hội tiêu dùng… cùng làm việc với Tân Hiệp Phát, nếu khách hàng không cảm thấy hài lòng với việc giải thích của Cty thì có thể sẽ mời khách hàng đến nhà máy để tham quan, giám sát các khâu sản xuất. Trường hợp nếu khách hàng chưa đồng ý thì có thể khởi kiện tòa án để được bảo vệ”, ông Khôi nói.
Anh Trần Văn Hùng cho biết “Tôi không yêu cầu công ty phải đền tiền hay bất cứ thứ gì khác, tôi chỉ mong muốn có được một lời giải thích của đại diện công ty về chất lượng sản phẩm để chúng tôi yên tâm hơn khi sử dụng”.

Đọc thêm