Nhật Bản - trung tâm thương mại mở cửa chỉ để bán duy nhất... hành tây

(PLO) - Trung tâm thương mại hiện đại này chỉ còn một lối vào duy nhất dẫn lên sảnh tòa nhà, nhưng cửa vẫn mở. 
Nhật Bản - trung tâm thương mại mở cửa chỉ để bán duy nhất... hành tây

Thế giới từng được biết đến nhà ga và tuyến tàu Kami-Shirataki của Nhật Bản chính thức đóng cửa vào cuối năm 2015 sau 3 năm chỉ phục vụ duy nhất một hành khách là nữ sinh cho đến khi em này tốt nghiệp. Thì nay, một trung tâm thương mại hiện đại cũng của Nhật, hiện đang rơi vào tình trạng vắng khách, chỉ còn một lối vào duy nhất dẫn lên sảnh tòa nhà, nhưng cửa vẫn mở, và trung tâm vẫn phục vụ chỉ để bán một món hàng duy nhất. Đó là … hành tây.

Tọa lạc trên diện tích 100.000 mét vuông, cung cấp 107 gian hàng, bao gồm cả một siêu thị bán lẻ, LC World của 24 năm về trước là nơi mua sắm lý tưởng cho cư dân và khách hàng trong vùng. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, LC World chỉ giữ lại một lối vào còn hoạt động, dẫn vào siêu thị; và hầu hết mọi kệ hàng trong siêu thị đều trống trơn, không có bất cứ gì một gian hàng nào, không có bất kỳ một giao dịch mua bán nào - ngoại trừ một món hàng duy nhất tại một kệ duy nhất - cũng chính là lý do mà cả trung tâm này vẫn còn mở cửa: đó là hành tây.

Lối vào duy nhất dẫn lên siêu thị (nguồn ảnh: @yogoren)
Lối vào duy nhất dẫn lên siêu thị (nguồn ảnh: @yogoren)

Những củ hành này được giao dịch trên máy bán hàng tự động và không cần đến người bán hàng thực hiện các thao tác giao dịch. Tại đây đặt một chiếc hộp để khách hàng cho tiền vào, bên cạnh là bảng giá 100 yên (gần 22.000VND) cho mỗi củ. Và những củ hành này đều tươi mới, không bị héo hay hư hỏng, chứng tỏ vẫn có người thường xuyên lui tới để bổ sung hàng.

Gian hàng tự động duy nhất bán hành tây còn người mua
Gian hàng tự động duy nhất bán hành tây còn người mua

Đa số mọi người đều tỏ ra thắc mắc trước quyết định duy trì hoạt động của ban điều hành trung tâm thương mại Nhật Bản không còn một bóng người này. Bởi LC Worl Motosu là một trung tâm thương mại hiện đại thuộc quy mô lớn thuộc quận Gifu. Và không biết liệu trung tâm tiếp tục bám trụ được tình trạng này trong bao lâu nữa là chia sẻ của một số khách hàng cũng như cư dân nơi đây.

TTTM Gibu vắng khách với hàng loạt gian hàng đóng cửa
TTTM Gibu vắng khách với hàng loạt gian hàng đóng cửa

“Lúc tôi chụp những tấm ảnh này là buổi tối, nhưng cả ngày hôm đó cửa hàng vẫn chưa bán được một củ nào”. Một người dùng @yogoren cho biết sau khi quan sát thấy hộp đựng tiền còn trống trơn. “Có thể đã vừa có người đến lấy tiền và thay hành, còn nếu không, với tình hình kinh doanh thế này, thật khó để nói được liệu quầy hành này còn duy trì được bao lâu”./.

Đọc thêm