Number1 nhận hỗ trợ khách hàng tố "chai nước có ruồi"

(PLO) - Theo tin từ Tập đoàn Number 1 ngày 22.9, về khiếu nại của anh Nguyễn Xuân Định ( xã Tân Mỹ Chánh, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) về chai nước ngọt có nhãn hiệu Number 1 có ruồi, vừa qua, theo kết luận của cơ quan kiểm định chất lượng: không đủ cơ sở đánh giá chai nước này còn nguyên vẹn. Do đó, tập đoàn này từ chối bồi thường cho anh Định.
Đại diện TNHH TM DV Tân Hiệp Phát đang quan sát chai nước ngọt Number One.
Đại diện TNHH TM DV Tân Hiệp Phát đang quan sát chai nước ngọt Number One.
Sau đó, vừa qua, ngày 18.9, tại trụ sở Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Tiền Giang,  anh Nguyễn Xuân Định đã nhận số tiền hỗ trợ 5 triệu đồng của Tập đoàn Number 1 gọi là chi phí hỗ trợ đi lại. Người tố cáo này cũng đã  trao chai nước có dị vật cho Number 1 để tiếp tục điều tra, nghiên cứu.
Trước đó, như báo chí đưa tin, anh Nguyễn Xuân Định cho biết đã mua chai nước ngọt hiệu Number 1 về thì dùng thấy dị vật như con ruồi bên trong chai, trong khi chai chưa bật nắp. Phía đại diện Number 1 đã trao đổi trực tiếp với anh Định để tìm hiểu thông tin và xác minh nguồn gốc của chai nước.
Tuy nhiên, anh Định không đồng ý cung cấp được địa chỉ cụ thể nơi anh đã mua chai nước Number 1 có dị vật này. Sau đó, anh này đã làm đơn gửi đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang về việc này.
Tập đoàn Number 1 cho rằng chai nước anh Định sở hữu không phải là sản phẩm của tập đoàn. 2 bên và Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã thống nhất niêm phong chai nước đó để đư đến Trung Tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo Lường Chất lượng 3 (Trung tâm 3) giám định.
Vừa qua, trung tâm này cho rằng: mẫu chai nước ngọt cùng loại mà Number 1 gửi đến trung tâm để đối chứng và chai nước ngọt của anh Nguyễn Xuân Định không đồng nhất. Nên Trung tâm 3 không đủ cơ sở để đánh giá kết luận về tình trạng nguyên vẹn của mẫu giám định.
Theo Trung tâm 3, các nắp đậy được dập không đồng đều, có nắp bị dập lệch, có nắp được dập thẳng. Kích thước của các nắp chai như đường kính ngoài, đường kính chân răng, khoảng cách giữa các chân răng và mức độ biến dạng các chân răng khác nhau. Mực nước chứa trong các chai cũng không bằng nhau.
Khoảng giữa tháng 9.2015, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang tổ chức hòa giải giữa 2 bên. Anh Nguyễn Xuân Định yêu cầu hỗ trợ 50 triệu đồng, nhưng phía Tập đoàn Number 1 không đồng ý vì không thừa nhận sản phẩm này không phải là sản phẩm lỗi được sản xuất bởi tập đoàn.
Cuối cùng, anh Định cũng chấp nhận mức hỗ trợ 5 triệu đồng từ Tập đoàn Number 1.

Đọc thêm