Phát hiện thêm ổ dịch tả lợn châu Phi tại Thừa Thiên Huế

(PLVN) - Chiều 22/3, thông tin từ UBND huyện Phong Điền, tỉnh TT- Huế cho biết vừa phát hiện thêm ổ dịch tả lợn châu Phi trên đàn heo rừng nuôi nhốt trong một khu du lịch trên địa bàn.
Cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu và tiêu hủy lợn chết do nhiễm dịch tả lợn châu Phi tại xã Phong Sơn. Ảnh Ngọc Minh
Cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu và tiêu hủy lợn chết do nhiễm dịch tả lợn châu Phi tại xã Phong Sơn. Ảnh Ngọc Minh

Trước đó, vào ngày 20/3, người làm tại Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Alba Thanh Tân, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, nhận thấy 9 con lợn trong đàn xuất hiện các triệu chứng ốm, bỏ ăn nên người làm tại khu nghỉ dưỡng đã báo cho cơ quan chức năng.

Sau đó, cơ quan chức năng huyện Phong Điền và tỉnh Thừa Thiên- Huế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 9 con lợn đó. Kết quả xét nghiệm cho thấy những con lợn này dương tính với virus dịch tả lợn châu Phi.

Số lợn này nằm trong đàn lợn rừng 47 con của khu nghỉ dưỡng, được nuôi để phục vụ khách du lịch tham quan. Cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy 9 con lợn rừng bị bệnh tại Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Alba Thanh Tân.  

Ông Nguyễn Văn Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh TT-Huế cho biết, hiện  ngành thú y và địa phương đang cách ly và giám sát chặt chẽ số lợn rừng nuôi tại khu du lịch Khu du lịch nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Alba Thanh Tân. 

Như vậy, đây là ổ dịch tả lợn châu Phi thứ hai được phát hiện ở Thừa Thiên - Huế. Trước đó, có 3 con lợn nái của vợ chồng ông Tạ Hồng Uẩn và bà Hà Thị Hồng ở thôn Hiền An, xã Phong Sơn bị chết do mắc dịch tả lợn châu Phi. Cơ quan chức năng đã tiêu hủy 3 con lợn nái bị chết cùng 2 con lợn nái còn sống của gia đình ông Uẩn. 

Đọc thêm