Quảng Bình: Gần 14.000 việc làm nhờ phát triển du lịch

(PLVN) - Hiện toàn tỉnh Quảng Bình có 350 cơ sở lưu trú du lịch với 5.100 buồng, trong đó, có 84 khách sạn, khu du lịch được xếp hạng từ 1 đến 5 sao; 40 đơn vị lữ hành đăng ký hoạt động và nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải thương mại, dịch vụ du lịch; gần 3.000 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ du khách tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn.
Nghề nuôi cá lồng trên sông Son phục vụ khách du lịch
Nghề nuôi cá lồng trên sông Son phục vụ khách du lịch

Toàn ngành du lịch hiện có khoảng 4.500 lao động trực tiếp và 8.800 lao động gián tiếp. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh hiện có nhiều dự án đăng ký đầu tư vào lĩnh vực du lịch (chủ yếu là khu nghỉ dưỡng, khách sạn).

Đầu năm 2019, Quảng Bình đã thực hiện thành công chương trình quảng bá du lịch Quảng Bình qua điện ảnh tại Hollywood. Chương trình này đã tạo hiệu ứng mạnh, lan tỏa toàn cầu. 

Sắp tới Quảng Bình sẽ triển khai nhiều chương trình mới như khảo sát, khám phá chiều sâu bí ẩn bên trong hang Sơn Đoòng… “Mục tiêu trong năm 2019, du lịch Quảng Bình sẽ đón 4,3 triệu lượt khách, trong đó, có 250.000 lượt khách quốc tế”, một lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Bình cho biết. 

Đọc thêm