Rác thải cản đường vì còn chờ cơ quan chức năng kiểm tra?!

(PLO) - Ngày 8/5/2018, Báo PLVN có đăng tải bài viết đề cập đến tình trạng giữa Thủ đô một khu dân cư sinh sống mật độ đông đúc mà con đường dân sinh biến thành bãi rác hỗn độn gây ô nhiễm nghiêm trọng, như vậy các cơ quan chức năng chưa có động thái gì, khiến người dân thắc mắc liệu có được trả lại con đường xanh, sạch đẹp như trước đây nữa hay không. 
Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Để tiếp tục theo dòng sự kiện, phóng viên Báo PLVN đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Việt Trung - Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng về vấn đề rác thải gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông, phá vỡ mỹ quan đô thị tại đường dân sinh nối hai ngõ 75, ngõ 45 đường Trần Thái Tông. 

Ông Trung cho biết: “Hiện tại, do tại khu vực có công trình thi công nên có vật liệu xây dựng và rác thải. Về phần lòng đường bị sụt lún là do dự án Sky View làm hệ thống hầm gây ra”. Ông Trung cũng xác nhận hiện tượng rác thải và vật liệu xây dựng đổ tràn lan, nhưng khi được hỏi về việc đã xử lý sai phạm chưa thì ông Trung khẳng định, chủ đầu tư Sky View cam kết sẽ trả lại mặt bằng đường nhựa khi thi công xong, con đường đó xung quanh không có dân ở, nên cho thuê để vật liệu. 

Được biết,  dự án Sky View Trần Thái Tông do Công ty TNHH Phú Mỹ An làm chủ đầu tư. Dự kiến sẽ bàn giao nhà vào quý I/2014. Tuy nhiên đến nay đã chậm tiến độ hơn 3 năm, dự án vẫn chưa hoàn thiện, các hạng mục đều dang dở, trơ khung thép đã mòn gỉ sau nhiều năm “đắp chiếu”. Qua ghi nhận của phóng viên, không chỉ vậy mà dự án này còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn giao thông, mỹ quan đô thị. Ngoài ra, còn có đơn vị “ Trường Nghĩa” một công ty cung cấp vật liệu vật liệu xây dựng hiên ngang quay rào tôn lại làm bãi tập kết đầu con đường nối với ngõ 75 Trần Thái Tông. Công ty này rào chắn cản đường và dựng cổng khoá, từ trên cao nhìn xuống mới có thể thấy rõ, lòng đường bị đào xới lên để chôn lấp rác thải công trình xây dựng. 

Khi hỏi về việc nắm bắt tình hình trên địa bàn về những hiện tượng  và các nhóm đối tượng này ông Nguyễn Việt Trung cho hay: “Tình trạng bãi rửa xe lấn chiếm lòng đường đã từ lâu cũng nhắc nhở nhiều lần, rác thải sinh hoạt tập kết thì mới có, chúng tôi đã nhắc nhở. Còn rác thải xây dựng, bãi tập kết vật liệu xây dựng của Công ty Trường Nghĩa là bãi tập kết quả các đơn vị đang thi công, của người dân quanh khu vực đó”. Cũng trong buổi làm việc ông Nguyễn Việt Trung đã ghi nhận thông tin mà Báo PLVN phản ánh và sẽ kiểm tra, xử lý ngay lập tức các đơn vị, cá nhân vi phạm cam kết xây dựng, làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, gây ô nhiễm môi trường, cho thu gom rác thải trả lại con đường cho người dân. 

Tuy nhiên, người dân sinh sống tại đây cho biết: “ Chúng tôi không đem rác thải sinh hoạt tập kết ở đó vì đã có xe thu gom rác đô thị, mà đem ra đó mùi hôi thối bốc lên chúng tôi chịu chứ ai chịu nên dại gì mà đem ra đó. Có bức xúc cũng không kêu được ai, đầu đường thì cả một đám bợm trợn ngồi đầy cứ ra là chúng đuổi”. 

Có thể thấy có nguồn thông tin trái chiều từ người dân và cơ quan quản lý, như vậy UBND phường Dịch Vọng cần có những biện pháp cứng rắn, xử lý sai phạm kịp thời, rà soát địa bàn kỹ lưỡng hơn nữa và nhanh chóng trả lại con đường dân sinh cho người dân. 

Đọc thêm