13 giây, Tài 'mụn" đâm chết 2 hiệp sỹ, làm bị thương 3 người

(PLO) - Sáng nay, Công an Tp Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo, thông tin chính thức về việc hai hiệp sỹ bị cướp đâm tử vong.
Thiếu tướng Phan Anh Minh trả lời phỏng vấn
Thiếu tướng Phan Anh Minh trả lời phỏng vấn

Chủ trì buổi họp báo là thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TP.HCM. Buổi họp báo còn có mặt  Phó chủ tịch UBND.TP Lê Thanh Liêm.

Phát biểu tại buổi họp báo, đã gửi lời chia buồn tới các gia đình hiệp sỹ đã bị tử vong trong vụ án này. Ông cũng chia sẻ:  lãnh đạo và nhân dân TP rất đau lòng, xin thành thật chia buồn cùng gia đình các anh. 

Thông tin tại buổi họp báo, Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TP.HCM cho biết: Qua trích xuất camera cho thấy, thời gian nhóm trộm rút dao tấn công các "hiệp sĩ" diễn ra trong thời gian rất nhanh, chỉ 13 giây. Người đâm các hiệp sỹ được xác định là Nguyễn Tấn Tài (Tài 'mụn')

Thiếu tướng Phan Anh Minh nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng trực tiếp gây án là Tài 'mụn' cực kỳ hung bạo.  Ông Minh cho biết,, trước khi gây ra vụ án mạng, đâm chết 2 hiệp sĩ và làm 3 người trọng thương, Tài và Phú định trộm xe ở đường Bắc Hải (quận 10), tuy nhiên các đối tượng không thực hiện được am mưu do có bảo vệ nên không thành.

Về việc tôn vinh các hiệp sỹ, ông Minh cho biết: Việc tôn vinh các hiệp sĩ đã mất là cần thiết nhưng hiện cũng phải lo cho những người còn sống. UBND TP.HCM sẽ lo toàn bộ chi phí an táng cho 2 người mất và viện phí cho 3 người bị thương. Quan điểm của CATP là cố gắng xem xét hoàn cảnh nhà cửa, cha mẹ và đặc biệt người chưa thành niên để chăm sóc cuộc sống đến khi trưởng thành.  

Cũng trong buổi họp báo, đại diện chính quyền TP.HCM, Phó chủ tịch Lê Thanh Liêm đã khen thưởng 4 đơn vị tham gia khám phá vụ án gồm phòng Cảnh sát hình sự, công an Q3, công an huyện Hóc Môn và phòng PA71.  Thiếu tướng Phan Anh Minh cho biết, phần khen thưởng của Công an TP sẽ giao PC45 để góp phần chăm lo cho gia đình các nạn nhân đã mất và bị thương.  

Ông Minh thông tin thêm, Công an TP đã tập hợp hồ sơ để công nhận liệt sĩ cho 2 hiệp sĩ đã mất. Đối với 3 người đang nằm viện điều trị hiện tại vẫn chưa tiếp xúc được để làm hồ sơ khen tặng.

Đọc thêm