9X hack Facebook chiếm đoạt tài sản lấy tiền chơi game

(PLO) - Ngày 8/1, Công an tỉnh Nam Định vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với 2 đối tượng về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Hai đối tượng bị bắt giữ là Phan Quang Nhật Tiến (SN 1999, trú tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) và Trương Huy Minh Hiếu (SN 1999, trú tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị).

Theo điều tra ban đầu, từ tháng 8/2018, do không có tiền ăn chơi nên Tiến và Hiếu bàn nhau “hack nick” trên mạng xã hội facebook của những người Việt đang sinh sống và làm việc, lao động tại nước ngoài, sau khi chiếm được tài khoản cá nhân trên mạng xã hội của người khác, Tiến và Hiếu gửi tin nhắn cho bạn bè, người thân... của chủ facebook yêu cầu gửi tiền.

Hai đối tượng tại cơ quan điều tra
Hai đối tượng tại cơ quan điều tra

Được biết, để thực hiện hành vi phạm tội của mình, Tiến và Hiếu đến TP.Huế thuê trọ và đến quán internet tìm kiếm những tài khoản facebook để đột nhập trộm cắp tài khoản mạng xã hội.

Lực lượng chức năng cho biết, với thủ đoạn trên, Tiến và Hiếu đã trộm cắp tài khoản của 2 người tại tỉnh Nam Định, chiếm đoạt được tổng cộng 96,6 triệu đồng. Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai nhận số tiền chiếm đoạt được, hai đối tượng quy đổi ra tiền ảo để chơi game và chi tiêu cá nhân.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc thêm