Án mạng sau khi tranh cãi con gái bị rách áo tung lên mạng xã hội

(PLO) - Khi thấy bên nhà chú xảy ra va chạm to tiếng, Triệu Văn K (SN 1986, trú tại xã Sơn Vi, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) chạy sang xem ở goài cổng thì bất ngờ bị đâm một nhát dao trí mạng vào ngực dẫn đến tử vong ngay sau đó. 
Hiện trường xảy ra sự việc đau lòng.
Hiện trường xảy ra sự việc đau lòng.
Vụ án mạng thương tâm xảy ra vào khoảng 19 giờ, ngày 9/8 tại khu 7, xã Sơn Vi, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ. Nạn nhân được xác định là Triệu Văn K (SN 1986) trú tại địa chỉ trên. 
Người dân khu 7 chứng kiến sự việc cho biết, vào khoảng 7 giờ tối, Nguyễn Văn Giáp (trú tại khu 8, xã Sơn Vi) cùng với người bạn là Ất đến nhà đến nhà Triệu Văn Nghị để nói chuyện liên quan đến 2 đứa con học cùng nhau. Khi vào trong nhà để nói chuyện thì hai bên đã xảy ra mâu thuẫn. 
Nghe ở bên nhà chú mình có tiếng cãi nhau, Triệu Văn K đã chạy sang đến cổng thì bất ngờ bị đâm một nhát vào ngực và gục xuống đường. Mặc dù K được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do mất nhiều máu nên K đã bị tử vong trên đường đến bệnh viện. Đối tượng Ất bị thương ở tay, trên mặt và đang được điều trị ở bệnh viện. 
Ngay sau đó, người dân đã báo cáo sự việc với chính quyền địa phương. Khi nhận được thông tin của người dân, cơ quan chức năng của xã đã ngay lập tức đến bảo vệ hiện trường, thấy sự việc nghiêm trọng, lực lượng công an xã đã thông báo lên Công an huyện Lâm Thao, Công an tỉnh Phú Thọ. 
Ông Kiều Văn Thao, Trưởng Công an xã Sơn Vi xác nhận vụ án nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn xã. Hồ sơ sự việc đã được chuyển lên Công an tỉnh Phú Thọ để điều tra làm rõ. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi được biết, hiện công an tỉnh đang điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc, đồng thời truy tìm ra hung thủ đâm nạn nhân K bị tử vong. 
Cô Nguyễn Thị Sơn (SN 1961), hàng xóm nạn nhân cho biết: vào khoảng thời gian trên, tôi giật mình khi thấy Nguyễn Văn Giáp hoảng sợ trèo từ tường nhà Triệu Văn Nghị sang nhà tôi để ẩn nấp. Còn người nữa tên là Ất cũng trèo qua tường bị hàng rào sắt đâm vào mũi, trên tay và mặt bị một vết thương khá nặng. Ngay sau đó, người dân cũng đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. 
“Lúc đó mọi người dân ở trong làng đến xem rất đông. Ở ngoài cổng trước cửa nhà Nghị, nạn nhân Triệu Văn K không biết bị ai đâm một nhát dao vào ngực đã tử vong. Tại hiện trường không có vết máu...”, cô Sơn cho biết thêm. 
Theo lời cô Sơn cho biết: gia đình Nguyễn Văn Giáp và Triệu Văn Nghị có con học cùng nhau ở Trường THCS Sơn Vi. Người con của Giáp bị bạn là H rạch quần áo và bị đưa lên mạng xã hội. Sau khi biết con gái bị các bạn bêu xấu trên mạng xã hội, Giáp liền đến gặp bố của H là Triệu Văn Nghị để nói chuyện phải trái với nhau về việc rạch quần áo con mình. 
Khi hỏi sự việc xảy ra như nào thì mọi người chẳng rõ đầu đuôi mà chỉ bảo rằng “chuyện trẻ con ra người lớn”, hậu quả là mâu thuẫn xảy ra ở nhà người chú, nhưng người cháu  là K đã bị chết. 
Theo tìm hiểu của chúng tôi được biết, nạn nhân Triệu Văn K là người hiền lành, ngoan ngoãn. Sau khi học xong thì đi làm ở trang trại chăn nuôi. Gần đây đi làm công nhân cho một nhà máy trên địa bàn tỉnh. 
Khi chúng tôi tìm đến gia đình nạn nhân, không khí tang thương bao trùm cả căn nhà. Đau xót trước sự ra đi của người con, bố của K ngồi thẫn thờ cho biết: "Gia đình tôi mong muốn các cơ quan chức năng sớm tìm ra hung thủ và xử lý đúng người đúng tội". 
Ông Triệu Khắc Tân, Trưởng thôn khu 8, xã Sơn Vi cho biết: 2 bên gia đình anh Nghị và anh Giáp chưa xảy ra mâu thuẫn bao giờ. Khi nhận được thông báo, chúng tôi đã báo cáo ngay lên Công an xã. 
Hiện, công an tỉnh Phú Thọ đang điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc./.

Đọc thêm