Ba nam thanh niên đi cướp lấy tiền thuê... nhà nghỉ

(PLO) - Thuê nhà nghỉ để ngủ nhưng lại không có tiền thanh toán, ba nam thanh niên rủ nhau mang theo kiếm đi khống chế người đi đường cướp tài sản bất thành.
Ba nam thanh niên đi cướp lấy tiền thuê... nhà nghỉ
Ngày 24/10, tin từ Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự đối với Phạm Ngọc Lý (SN 1996, trú tại huyện Đô Lương) và Tăng Văn Hưng (SN 1995, trú tại huyện Tương Dương, Nghệ An) để điều tra về hành vi cướp tài sản. 
Thông tin ban đầu, ngày 7/10, em Nguyễn Văn Nhật (học sinh một trường trung học phổ thông trên địa bàn huyện Đô Lương) đi học về bằng xe đạp điện, khi qua địa bàn xã Quang Sơn thì một nam thanh niên vẫy xe xin đi nhờ. Khi xe đang đi đến đoạn đường vắng người, bất ngờ hai thanh niên khác cùng với người ngồi sau bắt Nhật xuống xe, dùng kiếm đe dọa để cướp tài sản. 
Thanh kiếm mà ba đối tượng mang đi cướp xe đạp điện
Thanh kiếm mà ba đối tượng mang đi cướp xe đạp điện
Đêm vắng, không có người, Nhật quá hoảng sợ vứt xe bỏ chạy và kêu cứu. Nghe tiếng tri hô, người dân gần đó chạy ra đuổi bắt kẻ cướp. Phát hiện có người truy đuổi, ba đối tượng vứt chiếc xe điện lại, chạy trốn.
Nhận tin báo, Công an huyện Đô Lương đã vào cuộc điều tra. Ngày 22/10, cơ quan chức năng đã bắt giữ Phạm Ngọc Lý và Tăng Văn Hưng Lý, riêng Đặng Văn Hiệp (SN 1995) đang bỏ trốn khỏi địa phương.
Phạm Ngọc Lý bị bắt giữ tại nhà riêng
 Phạm Ngọc Lý  bị bắt giữ tại nhà riêng
Tại CQĐT, do trước đó thuê nhà nghỉ trên địa bàn xã Hòa Sơn (huyện Đô Lương) để nghỉ nhiều ngày nhưng không có tiền để thanh toán, 3 đối tượng thống nhất đi cướp tài sản bán lấy tiền tr nhà nghỉ nhưng bất thành. 
Vụ việc đang được Công an huyện Đô Lương tiếp tục điều tra làm rõ.

Đọc thêm