Bắc Giang: Bênh bạn gái, đâm tình địch tử vong

(PLO) - Sau khi thấy bạn gái mình bị người yêu cũ xúc phạm, nam thanh niên đã vào bênh bạn, trong lúc xô xát đã rút dao đâm nhiều nhát khiến người yêu cũ của bạn gái tử vong.
Hiện trường vụ án mạng
Hiện trường vụ án mạng

Như tin đã đưa, vào khoảng 22h ngày 30/12 tại khu vực gần cổng trường Cao đẳng sư phạm Ngô Gia Tự (thuộc địa phận xã Quế Nham, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) đã xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng.

Nạn nhân là anh Nguyễn Văn L. (SN 1994, trú tại xã Đồng Kỵ, huyện Yên Thế, Bắc Giang). Hung thủ là Nguyễn Văn Hà (SN 1990, trú tại thôn Bình Minh, xã Quế Nham, huyện Tân Yên, Bắc Giang).

Sau khi xảy ra án mạng, Phòng PC45 Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng PC 54 Công an huyện Tân Yên tổ chức khám nghiệm hiện trường và tạm giữ đối tượng Hà để phục vụ điều tra.

Tại cơ quan Công an, Hà khai nhận: Sau khi ăn cơm xong Hà gọi điện cho một người bạn gái tên N. (là sinh viên trường Cao đẳng sư phạm Ngô Gia Tự) để hẹn đi chơi. Đến khoảng 21h, thì N. nhận được điện thoại của L. (người yêu cũ của N.) nói rằng đang ở trong trường đợi, nên N. đã bảo Hà đưa về để gặp và Hà đồng ý.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Công an xã Quế Nham trao đổi với PV
 Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Công an xã Quế Nham trao đổi với PV
Sau khi đưa N. về gặp L. Trong lúc nói chuyện Hà thấy L. có những lời lẽ thô tục, xúc phạm đến N. thấy vậy Hà vào can ngăn, phân giải. Nhưng trong lúc không giữ được bình tình Hà và L. đã lao vào đánh nhau. Trong lúc đó, Hà đã mất kiểm xoát nên rút dao bấm thủ sẵn trong người đâm liên tiếp 5 nhát vào người khiến L. gục tại chỗ. 
Mặc dù được đưa đi cấp cứu ngay lúc đó, nhưng do vết thương quá nặng khiến L. đã tử vong tại bệnh viện Điều dưỡng và phục hồi chức năng.

Sau khi gây án xong, Hà đã gọi điện về nhà thông báo việc mình vừa đâm một thanh niên xong. Hà đã được người thân đưa ra Công an xã Quế Nham để đầu thú.

Trao đổi với PV ông Nguyễn Văn Dũng - Phó công an xã Quế Nham cho biết: “Sau khi được người nhà thông báo chúng tôi đã cử một số công an viên tới nhà Hà để giải đối tượng về công an xã, một số khác tới bảo vệ hiện trường. Đồng thời thông báo gấp lên công an huyện Tân Yên xuống giải quyết. Sau đó, công an huyện tiếp nhận vụ việc, công an xã phối hợp bảo vệ vòng ngoài”.

Anh Nguyễn Văn T. (anh họ của Hà - PV) cho biết: “Vào tôi hôm xảy ra sự việc, thấy bố của Hà điện thông báo Hà đâm chết người. Chúng tôi lên bệnh viện thấy nạn nhân đã tử vong. Khi tôi vạch áo nạn nhân ra thì thấy một số vết đâm ở phía bụng, vai nhưng có một vết đâm ở ngực trái. Theo bác sĩ thì vết đâm này đã dẫn đến anh L. tử vong”.

Anh T. cho biết thêm, sau khi công an gọi những người liên quan lên trụ sở công an xã để lấy lời khai. Tại đây chị N. khai báo lúc Hà đưa N. để gặp anh L., lúc nói chuyện L. đã có nhiều lời lẽ xúc phạm N., sau đó có tát vào mặt chị này. Thấy vậy Hà xông vào ẩu đã với L. rồi sau đó Hà đã lấy dao từ trong người đâm liên tiên vào người anh L. dẫn đến tử vong.

Theo tìm hiểu của PV, Hà trước đây học tại trường Cao đẳng công nghiệp Hà Nội, ra trường đã lâu nhưng chưa xin được việc làm. Hiện tại Hà đang ở nhà làm nông nghiệp cùng gia đình. Ở địa phương Hà cũng ngoan ngoãn hiền lành, chưa có tiền án tiền sự.

Nạn nhân L. hiện đang học Cao đẳng địa chất ở tỉnh Quảng Ninh. Sau nhiều lần L. muốn gặp người yêu cũ để nói chuyện và muốn quay lại, nhưng không ngờ đây là lần cuối được gặp người yêu.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ./.

Đọc thêm