Bàn giao thi thể nạn nhân trong vụ xác người trong thùng bê tông cho gia đình

(PLVN) - Cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân Trần Đức Linh (50 tuổi, quê Nghệ An) cho người thân sau khi có kết quả AND trùng khớp.
Căn nhà nơi phát hiện thi thể các nạn nhân
Căn nhà nơi phát hiện thi thể các nạn nhân

Trưa ngày 21/5, Cơ quan Công an đã hoàn tất thủ tục bàn giao thi thể nạn nhân trong vụ xác người trong thùng bê tông cho người thân nạn nhân Trần Đức Linh để đưa về quê an táng.  Trong khi đó, nạn nhân Trần Trí Thành (trú tại TP HCM) vẫn chưa có người đến nhận.

Theo người thân, ông Linh từng có thời gian làm việc ở nước ngoài. Được vài năm, ông Linh về quê rồi bắt đầu theo "tu luyện" môn phái lạ mà chính gia đình cũng không ai hiểu là gì. 

Năm 2015, ông Linh ly hôn với vợ, hai con ở với mẹ, còn ông Linh bỏ đi đâu không rõ. 

Sau đó đến tháng 2/2018, ông Linh về bán nhà và tài sản rồi bỏ đi biền biệt, mất liên lạc với gia đình từ đó đến nay. 

Đầu tháng 5/2019 gia đình có nhận được tín nhắn của Hà nói “anh Linh đi sai đường rồi”. Tuy nhiên, không nói rõ nguyên nhân, cũng không nói về việc sống hay chết.

Về lời khai của nghi phạm cho rằng ông Linh nhảy lầu tự tử do bị “quỷ nhập hồn”, người thân ông này cho rằng, họ không tin vào điều đó. Em gái ông Linh nói anh trai bị giết chứ tự tử thì khó xảy ra. Từ đó, họ hy vọng công an điều tra làm rõ.

Trước đó, công an đã ập vào một khách sạn tại phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) đưa nhóm nghi phạm liên quan vụ án mạng về trụ sở làm việc gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng thường trú tại phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê ở Tiền Giang) và 1 người phụ nữ tên Huyền (ngụ TP HCM).

Tại cơ quan điều tra, nhóm nghi phạm khai trong quá trình tu luyện giáo phái lạ, ông Linh do thấy "phần quỷ" trong người lấn át nên đã nhảy từ lầu 1 xuống đất tử vong. Sau khi ông Linh chết, nhóm này đưa thi thể vào phòng rồi bật máy lạnh nhiệt độ thấp để bảo quản thi thể, tránh mùi hôi. 

Tuy nhiên, quá trình cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi Linh lại có dấu hiệu bị bầm, tụ máu và lớp da ở vùng ngực cũng bị tụ máu bầm tương tự nhưng không rõ ràng. Đối chiếu kết quả khám nghiệm và lời khai, cơ quan chức năng nhận định vết thương của nạn nhân khó có khả năng xảy ra đối với một người nhảy lầu tự tử.

Với nạn nhân thứ 2 của vụ án là Trần Trí Thành sau khi xét nghiệm có kết quả trùng khớp với lời khai của các nghi can. Nạn nhân được phát hiện trong thùng nhựa đổ bê tông tử vong có thể do nghẹt thở, các vết thương trên cơ thể bị đâm bằng vật sắc nhọn. 

Như vậy, trùng với lời khai nghi can, Thành bị Thảo và Hà lừa châm cứu rồi chích điện bằng bình ắc-quy, sau đó siết cổ nạn nhân đến chết, bỏ xác vào thùng nhựa đổ bê tông lên để phi tang. Nhưng do thi thể Thành bị trương phình nên Thảo - Hà dùng dao đâm cho xẹp xuống.

Đọc thêm