Bắt đối tượng gạ gẫm những cô gái trẻ tham gia bán dâm giá cao

(PLVN) - Cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố Huế vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Võ Trọng Nghĩa (SN 1995, trú tại Quảng Trị, hiện đang tạm trú tại phường Phước Vĩnh, thành phố Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cưỡng đoạt tài sản.
Đối tượng Võ Trọng Nghĩa khai nhận tại cơ quan Công an
Đối tượng Võ Trọng Nghĩa khai nhận tại cơ quan Công an

Trước đó, Võ Trọng Nghĩa tạo một tài khoản Zalo với ảnh đại diện là một phụ nữ mang tên Thu Ngà. Nghĩa bật tính năng của Zalo “tìm quanh đây” và chọn những cô gái trẻ đẹp để kết bạn. Sau khi kết bạn, Nghĩa đặt vấn đề và gạ gẫm những cô gái trẻ tham gia mua bán dâm với người nước ngoài giá rất cao.

Ngày 13/7, chị Nguyễn Thị H (Họ tên được thay đổi) (SN 2001, trú tại phường Vỹ Dạ)  đồng ý tham gia theo các yêu cầu của Nghĩa. Lúc này, Nghĩa trong vai diễn là “Tú Bà” yêu cầu H đến một khách sạn trên đường Hai Bà Trưng và sẽ cho nhân viên đến kiểm tra trước khi nhận vào làm việc.

Thực tế, Nghĩa trực tiếp đến khách sạn, chụp ảnh nhạy cảm, thực hiện hành vi “lừa tình” và chiếm đoạt luôn điện thoại Iphone 6 của chị H và sau đó tẩu thoát. Không dừng lại ở đó, vào lúc 19 giờ ngày 16/7, Nghĩa liên hệ, yêu cầu chị H đưa cho Nghĩa 5 triệu đồng để xoá tất cả hình ảnh nhạy cảm. Vì sợ bị lộ ảnh nhạy cảm, chị H đã đã giao 5 triệu đồng cho Nghĩa và sau đó Nghĩa bị Công an phát hiện, bắt giữ.

Vụ việc là lời cảnh báo cho những cô gái thích đua đòi, ăn chơi, nhẹ dạ, cả tin. Người dân hết sức cảnh giác trước những dụ dỗ của những người chưa rõ lai lịch. Đặc biệt những người quen qua các trang mạng xã hội, đề phòng bị lừa như chị H./.

Đọc thêm