Bắt đối tượng ôm súng K54, chôn ma túy dưới nền nhà

(PLO) - Ma túy mua về được Xá chôn dưới nền nhà hòng qua mắt cảnh sát, để phòng thân hắn còn trang bị cho mình một khẩu K54 và 3 viên đạn. 
Vi Vọng Xá tại CQĐT cùng số ma túy và khẩu K54 với 3 viên đạn chưa sử dụng (ảnh Đình Hà).
Vi Vọng Xá tại CQĐT cùng số ma túy và khẩu K54 với 3 viên đạn chưa sử dụng (ảnh Đình Hà).

Ngày 18/12, Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, cơ quan này đang tạm giữ đối tượng Vi Vong Xá (SN 1969, trú tại xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương) để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy và sử dụng vũ khí quân dụng.

Theo thông tin ban đầu, qua nắm bắt thông tin của trinh sát, Công an huyện Thanh Chương phát hiện một đối tượng có biểu hiện bất minh về thời gian và nghi mua bán trái phép chất ma túy. Sau một thời gian theo dõi, chiều 16/12, cảnh sát đã bất ngờ ập vào nhà riêng của Vi Vong Xá, khám xét tại chỗ thu giữ hai gói ma túy gồm hơn 30 gram ma túy đá, 5,32 gram heroin.

Ngoài ra, cảnh sát đã thu giữ thêm một khẩu súng K54 cùng 3 viên đạn chưa sử dụng, một con dao nhọn.  Vi Vọng Xá khai nhận, ngày 15/12 một mình đi lên huyện miền núi Tương Dương mua hai gói ma túy trên với số tiền 20 triệu đồng rồi mang về nhà để bán kiếm lời.

Để tránh bị cảnh sát phát hiện, Xá còn đào móng nhà cất giấu ma túy để bán dần, nhưng bị cảnh sát phát hiện bắt giữ. Được biết, Vi Vọng Xá là đối tượng nghiện ma túy, từng đi cai nghiện bắt buộc và có 1 tiền án về tội buôn bán tàng trữ trái phép chất ma túy.

Vụ án đang được Công an huyện Thanh Chương tiếp tục điều tra hoàn tất hồ sơ.

Đọc thêm