Bắt nhóm bảo vệ điều taxi vào trộm đồ công ty

(PLO) - Được quản lí công ty giao chìa khóa trông coi kho vải hàng đêm, các đối tượng đã tổ chức lấy trộm vải bán ra ngoài. Cho tới thời điểm bị bắt nhóm đối tượng đã lấy gần 10 tấn vải, giá trị hơn 1 tỷ đồng. 
Nhóm đối tượng công nhân ăn trộm vải
Nhóm đối tượng công nhân ăn trộm vải

Ngày 27/5, Thượng tá Võ Văn Hồng – Trưởng công an thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) cho biết , đơn vị vừa bắt giữ một nhóm đối tượng là công nhân để điều tra về tội Trộm cắp tài sản tại công ty CMC – Khu công nghiệp Sóng Thần 2 (địa chỉ thị xã Dĩ An - Bình Dương).

Theo hồ sơ  vụ việc, vào tháng 4/2016,  công an thị xã Dĩ An nhận được đơn tố cáo của đại diện công ty CMC về việc công ty phát hiện bị mất trộm vải (sản phẩm  sản xuất may mặc của công ty) với số lượng lớn. Sau khi họp bàn khẩn cấp nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong khu công nghiệp, Trưởng công an thị xã đã giao nhiệm vụ cho Đội CSHS lập chuyên án mang bí số “VX 246TV” để truy bắt nhóm trộm.

Qua quá trình theo dõi, trinh sát phát hiện nhóm bảo vệ công ty gồm: Võ Tá Hiến (SN 1985, quê TP.HCM), Phạm Đức Thống (SN 1975, quê Bình Dương), Nguyễn Văn Hồ (SN 1996), Bùi Anh Tuấn (SN 1986, cùng quê Hà Tĩnh) có dấu hiệu bất minh về tài sản. Cùng với thời gian này, các đối tượng trên đồng loạt nghỉ việc liền tiến hành bắt giữ để điều tra vụ việc. 

Quá trình đấu tranh, đối tượng Hiến đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm và các đồng phạm. Theo đó, vào tháng 9/2015, thấy được sơ hở trong quản lý kho hàng của công ty, Phấn đã bàn với Hiến trộm vải ra ngoài bán lấy tiền tiêu xài. Cả hai rủ thêm đối tượng Hồ - bảo vệ đêm của công ty cùng thực hiện bằng cách chờ đêm tối mở cửa kho dùng xe máy của Hiến hoặc thuê tên Thống – tài xế lái taxi vận chuyển ra ngoài với giá 50.000đ/1cuốc.

Tài sản trộm cắp được chúng chở tới phường Tân Đông Hiệp bán cho Nguyễn Khắc Lê (SN 1976, quê Quảng Ngãi) và Nguyễn Thị Mỹ (SN 1985, quê Nình Bình) với giá 30.000đ/1kg. Từ tháng 1/2016 – 23/4/2016,  sau khi Phấn về quê, Hiến tiếp tục bắt tay với Tuấn, Trọng lấy trộm vải bán cho Thống với giá 35.000đ/1kg, thu lợi bất chính hàng chục triệu đồng.

Từ lời khai của Hiến, công an thị xã Dĩ An đã bắt giữ các đối tượng còn lại. Khám xét nhà riêng của Thống ở TP.HCM, công an thu giữ được gần 1 tấn vải bị mất trộm. Riêng đối tượng Tuấn không thừa nhận hành vi vi phạm nhưng căn cứ vào lời khai, biên bản nhận dạng của Thống và Hiến cơ quan CSĐT xác định Tuấn có tham gia trộm vải. Vụ việc hiện đang được cơ quan CSĐT công an TX. Dĩ An tiếp tục điều tra làm rõ.

Hiến khai nhận là kẻ cầm đầu để thực hiện hành vi ăn trộm. Đối tượng tỏ rõ thái độ ăn năn hối hận nhưng mọi sự đã có kết quả buồn. Bên cạnh việc lấy lời khai các đối tượng, phía công an cũng tiến hành truy thu các sản phẩm vải mà các đối tượng tuần ra ngoài bán cho các đầu nậu.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra lãm rõ. /.

Đọc thêm