Bé gái qua đời vì bị 5 bạn cùng lớp bắt nạt

(PLVN) -Bé gái Raniya Wright, 10 tuổi ở Nam Carolina (Mỹ) qua đời ngày 27/3, sau một cuộc ẩu đả ở lớp học tại trường tiểu học Forest Hiills, Walterboro. 

Mẹ của bé rất nhiều lần nói với nhà trường rằng, cái chết của con gái bà là hậu quả của vấn nạn bạo lực trường học, 5 học sinh cùng lớp đã bắt nạt cô bé. Tuy nhiên, đến nay, bà vẫn chưa nhận được cách giải quyết thỏa đáng từ phía nhà trường.

Phía quản lý trường học nói rằng không rõ nguyên nhân các học sinh đánh nhau. Khi bé Raniya Wright bị đánh, nhà trường đã can thiệp và đưa Raniya tới trạm y tế của trường.

Ông Tim Marby, chủ tịch Hội đồng trường học hạt Colleton cho biết đã nhận được nhiều yêu cầu cung cấp thông tin, song “do điều tra đang diễn ra và theo luật bảo vệ nhân thân học sinh, chúng tôi chưa thể chia sẻ chi tiết cụ thể tại thời điểm này”. 

Bé gái Raniya Wright, 10 tuổi.
Bé gái Raniya Wright, 10 tuổi. 

Theo báo cáo của văn phòng cảnh sát trưởng, cô bé bất tỉnh khi các nhân viên y tế tới và đưa đi cấp cứu ở một bệnh viện gần đó. Rainia được chuyển sang Đại học Y Nam Carolina ở thành phố Charleston, nơi cô bé qua đời.

Một tuần sau đó, cơ quan chức năng cũng vẫn chưa có câu trả lời cho gia đình về chuyện gì đã xảy ra hoặc loại chấn thương nào khiến cô bé tử vong. Đại học Y Nam Carolina đã khám nghiệm tử thi Raniya hôm 29/3, nhưng kết quả phải sau vài tuần mới được công bố.

Đến nay, chưa người nào bị bắt, các nhà chức trách chưa đệ trình bất kỳ cáo buộc hình sự nào về cái chết của Raniya.

5 học sinh liên quan đã bị đình chỉ học và danh tính những em này vẫn chưa được công bố.

Mẹ của Raniya, chị Ashley Wrigh.
Mẹ của Raniya, chị Ashley Wrigh. 

“Tôi rất bức xúc với hệ thống quản lý của trường học, tôi đã chiến đấu với họ rất nhiều lần đòi lại công bằng cho con gái tôi. Tôi muốn biết chuyện gì đã xảy ra với con gái tôi, nhưng nhà trường không cho tôi câu trả lời hợp lý”, mẹ của Raniya, chị Ashley Wrigh trả lời  phỏng vấn với ABC News trong chương trình “Chào buổi sáng nước Mỹ”.

Chị Ashley Wrigh cho biết, vấn đề giữa con gái chị và 5 học sinh kia tồn tại dai dẳng ít nhất từ năm ngoái. Cô bé Raniya Wright đã nhiều lần nói về mẹ rằng, các bạn mỗi ngày lôi mình ra làm trò đùa. Nhưng Raniya Wright không muốn mẹ đến trường giải quyết, vì nghĩ rằng chuyện ấy sẽ khiến tình trạng bắt nạt càng tồi tệ hơn.

Chị Ashley Wrigh không còn cách nào khác, ngoài việc thường xuyên gọi điện tới trường học. “Tôi thường gọi điện và nói chuyện với giáo viên về việc con bé bị bắt nạt. Nhưng điều tôi nhận lại từ cô giáo chỉ là ‘Chà, Raniya không bao giờ nói với tôi bất kỳ điều gì về việc bị bắt nạt”.

Đọc thêm