Bí mật trong ô tô gắn logo đài truyền hình của cặp đôi tuổi bố - con

Để qua mặt cảnh sát, Cháng chỉ đạo đàn em dán logo đài truyền hình lên ôtô chở ma túy từ biên giới về TP HCM.
Xe và ma túy của nhóm Cháng. Ảnh: Công an cung cấp.
Xe và ma túy của nhóm Cháng. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 22/8, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP HCM cho biết, để triệt phá đường dây buôn thuốc lắc và hàng đá do Lưu Văn Cháng (43 tuổi) cùng người tình Trần Thị Hoài Hận (24 tuổi) cầm đầu, trinh sát phải đeo bám nhiều tháng trời từ biên giới Campuchia về TP HCM.

Cháng nổi tiếng là gã giang hồ ở vùng biên, từng sống ở Campuchia trong thời gian dài và thu lợi lớn từ việc bảo kê, "phát hỏa", cho vay nặng lãi tại các sòng bạc. Gần đây, Cháng và người tình trẻ hơn 19 tuổi thành lập đường dây mang ma túy về TP HCM tiêu thụ.

Hoài Hận có thời gian dài làm việc cho các ông chủ buôn ma túy người Đài Loan, sống ẩn mình khi băng nhóm này bị cảnh sát phát hiện. Khi kết thân với Cháng, bộ đôi lôi kéo nhiều đàn em và người thân mang "hàng" từ Campuchia về Việt Nam bán kiếm lời.

Kinh nghiệm và tiếng tăm giang hồ của Cháng tại nước bạn đã giúp ông ta dễ dàng tiếp cận nguồn ma túy tổng hợp lớn. Cho rằng cảnh sát thường không nghi ngờ, kiểm tra xe của báo chí, hắn kêu đàn em dán logo đài truyền hình lên ôtô chở thuốc lắc và hàng đá về quận 12.

Cháng và người tình (ảnh trên). Ảnh: Công an cung cấp.
Cháng và người tình (ảnh trên). Ảnh: Công an cung cấp.

Cảnh sát xác định, dưới quyền Cháng còn có hai Việt kiều Australia là Trần Hồng Vũ (46 tuổi) và Nguyễn Lê (38 tuổi). Họ có nhiệm vụ nhận và cất giấu "hàng" trước khi giao cho các mối tiêu thụ.

Mới đây, xác định nhóm tội phạm chuẩn bị "đánh quả" lớn, Công an TP HCM phối hợp Bộ Công an lên kế hoạch triệt phá.

Tại Quốc lộ 22 (quận 12), khi hai gã Việt kiều vừa nhận bao hàng đen từ chiếc ôtô dán logo đài truyền hình thì trinh sát ập đến bắt, thu giữ 12.000 viên thuốc lắc và gần 2 kg ma túy đá.

Nhà chức trách cũng đồng loạt khám xét các căn hộ tại quận 1, chung cư ở quận 12... bắt Cháng và Hoài Hận cùng hàng loạt đàn em. Tang vật thu giữ là 16.000 viên thuốc lắc, hơn 5 kg ma túy đá, hơn 800 triệu đồng, 3 ôtô...

Đọc thêm