Cha đâm chết con trai, ăn lá ngón tự tử bất thành

(PLO) - Trong lúc bực tức, người cha dùng thanh kiếm hằng ngày dùng để trừ tà trong các lễ cúng đâm con trai tử vong, rồi dùng lá ngón ăn để tự tử nhưng bất thành. 
Ông Vi Đình Hoa dùng lá ngón tự tử sau khi đâm con trai nhưng được cứu kịp thời
Ông Vi Đình Hoa dùng lá ngón tự tử sau khi đâm con trai nhưng được cứu kịp thời

Ngày 10/12, Ban công an xã Mậu Đức (huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ án mạng, một người bị đâm tử vong, hung thủ được xác định là cha đẻ nạn nhân.

Thông tin ban đầu, khoảng 19h ngày 9/12, Công an huyện Con Cuông nhận được tin báo từ Bệnh viện đa khoa Tây Nam thông tin một trường hợp bệnh nhân tử vong do bị thủng tim, phổi, có dấu hiệu vụ việc hình sự.

Vụ việc sau đó được Công an huyện Con Cuông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An, Viện KSND tỉnh Nghệ An tiến hành khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân.

Quá trình điều tra xác định được, khoảng 18h cùng ngày (9/12), trong lúc ông Vi Đình Hoa (SN 1958, trú tại xã Mậu Đức, huyện Con Cuông) đang ăn cơm cùng gia đình thì vợ chồng con trai là Vi Đình Tuyết đến thăm.

Quá trình nói chuyện hai cha con xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau. Trong lúc bực tức ông Hoa đã rút thanh kiếm sắc dài 62cm đâm người con trai. Lưỡi kiếm quá sắc đâm đến tim và phổi, khiến anh Tuyết gục tại chỗ, được người thân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Sau khi con trai tử vong, ông Hoa đã dùng lá ngón để tự vẫn nhưng gia đình và làng xóm đã kịp thời can ngăn.

Được biết, ông Hoa làm nghề thầy cúng, thanh kiếm gây án là một vật thường dùng làm lễ cúng của mình. Hiện, ông Hoa đang bị tạm giữ  để phục vụ công tác điều tra.

Vụ việc tiếp tục được điều tra làm rõ. 

Đọc thêm