Chi gần 3 tỷ đồng mua nước... hài cốt để hóa giải 'bùa yêu' cho chồng

(PLO) - Lấy nước từ đáy các phần mộ vừa được lấy cốt, trộn cùng lông chó mực và gỗ đóng quan tài đã qua sử dụng được đốt thành tro tạo thành “bùa giải”, Hoa đã lừa người phụ nữ ở Phú Quốc gần 3 tỷ đồng.
Chi gần 3 tỷ đồng mua nước... hài cốt để hóa giải 'bùa yêu' cho chồng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Võ Bạch Hoa (53 tuổi, khu phố 7, thị trấn Dương Đông, huyện đảo Phú Quốc) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, giữa năm 2015, một phụ nữ ở huyện Phú Quốc, tìm đến Hoa để xem bói. 

Người phụ nữ này ghen và nghi ngờ chồng có quan hệ với người phụ nữ khác, nên Hoa nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng cách nói là chồng của chị bị trúng “bùa yêu” nên phải làm bùa để hóa giải. Nữ thầy bói còn nói nếu không hóa giải gia đình chị này sẽ ly tán, thậm chí còn ảnh hưởng đến tính mạng. 

Người phụ nữ này đã nhiều lần chi tiền để “thầy” Hoa làm bùa hóa giải. Những lần ít là 20 triệu, 40 triệu, lần nhiều nhất người phụ nữ đưa cho bà Hoa là 550 triệu đồng.

Mỗi lần nhận tiền, bà Hoa giao “bùa” cho chị này là 1 chai nước suối, về nhà lén cho chồng mình uống. Tuy nhiên, tình cảm gia đình ngày càng rạn nứt, nợ nần chồng chất do chị vay mượn để đưa tiền cho Hoa làm bùa hóa giải.

Tại cơ quan công an, bà Võ Bạch Hoa đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hoa khai nước bùa giao cho người phụ nữ là hỗn hợp gồm: Nước lấy từ đáy các phần mộ vừa được lấy cốt, trộn cùng lông chó mực và gỗ đóng quan tài đã qua sử dụng được đốt thành tro.

Đọc thêm