Chủ quán cà phê bị người tình thiêu sống

(PLO) - Dù cô gái đã hết lời van xin nhưng Dương vẫn lạnh lùng bật hộp quẹt ném vào người chị Hồng, biến nạn nhân thành ngọn đuốc sống.

Nhẫn tâm tưới xăng châm lửa thiêu sống tình nhân

Người nhà nạn nhân kể lại, khoảng 8h sáng ngày 2/10, Hồng cùng người bạn gái vừa đi chơi về đến nhà. Ngay lập tức bà Vũ Thị Vui (60 tuổi, mẹ Hồng) chạy ra ngõ can ngăn con gái hãy tránh mặt bởi Dương, tình nhân của Hồng đang giận dữ “quậy” bên trong nhà.
Bà Hồng vừa đẩy con ngược ra ngoài vừa cảnh báo Dương doạ sẽ thiêu sống Hồng nhưng cô gái nhất mực vào nhà. Tại đây giữa Hồng và Dương cự cãi to tiếng, bất ngờ Dương lấy can xăng loại 2 lít hắt thẳng vào người tình nhân và bạn của Hồng.
Thấy vậy người bạn nạn nhân vội vùng chạy ra ngoài, riêng chị Hồng vẫn đứng lại nói chuyện cùng tình nhân. Theo lời bà Vui kể với người nhà, Dương tay lăm le bật lửa dọa sẽ phóng hoả. Về phần mình, chị Hồng nức nở van xin tình nhân đừng ra tay.
Câu nói vừa dứt, Dương lạnh lùng bật hộp quẹt đang cháy ném thẳng vào người chị Hồng. Toàn thân cô gái bốc cháy dữ dội kèm theo những tiếng kêu cứu thảm thiết.
Cùng lúc đó, bà Vui tri hô hàng xóm ứng cứu đồng thời chửi mắng Dương. Không biết có phải hối hận vì việc vừa gây ra hay phản xạ mà Dương bất ngờ cởi áo choàng lấy người tình cứu mạng. Tiếp đó, Dương kéo chị Hồng vào nhà tắm dội nước, dùng áo quần dập lửa. Sau chừng vài phút, cơ thể nạn nhân ngừng cháy.
Ngay sau đó nạn nhân được chính hung thủ gọi xe taxi đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Bình Phước nhưng do vết thương quá nặng nên tiếp tục được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy chữa trị. Theo chẩn đoán của bác sĩ, chị Hồng bị bỏng nặng ở vùng mặt, cổ và cánh tay. Tỉ lệ thương tật khoảng 50%.
Bản thân hung thủ cũng bị lửa gây bỏng ở tay hiện phải điều trị tại bệnh viện đa khoa Bình Phước. Người bạn của chị Hồng cũng bị bỏng nhẹ.
Tiếp xúc tại bệnh viện, chị Hồng chỉ rớm nước mắt khóc mỗi khi được hỏi về những chuyện vừa xảy ra. Cô gái chỉ có thể đáp lời yếu đuối rồi nhắm nghiền mắt lảng tránh.
Anh trai nạn nhân cho biết hiện tại em gái mình đã qua cơn nguy kịch, mỗi bữa ăn được vài thìa cháo loãng và chưa thể nói chuyện khoẻ trở lại. Bà Sáu, người hàng xóm đang chăm sóc chị Hồng tại bệnh viện cho hay lúc xảy ra vụ việc, ở nhà chỉ toàn con gái, trẻ con nên không thể can ngăn hành động của Dương.
Hơn nữa Dương hành động quá bất ngờ, lạnh lùng khiến mọi người không kịp tránh. Theo lời bà Sáu và người nhà nạn nhân, lượng xăng chứa trong chiếc can 2 lít được thủ phạm tháo ra từ chiếc xe tay ga của Hồng dựng trong nhà. Dương hành động có chủ định từ trước
Nữ chủ quán cà phê gặp nạn do thói lăng nhăng tình cảm?
Anh trai nạn nhân cho biết em gái mình hiện sống cùng mẹ ruột và hai con nhỏ (đứa 7 tuổi, đứa 9 tuổi) tại nhà bố mẹ. Hồng đã lập gia đình nhưng ly hôn cách đây hơn 4 năm. Cũng từ khi ly hôn chồng, Hồng mở quán bán cà phê ở trung tâm thị xã Đồng Xoài.
Còn theo lời bà hàng xóm của nạn nhân, nhờ phận nữ đơn thân, lại có chút nhan sắc và sở hữu khả năng ăn nói nhỏ nhẹ nên quán cà phê của Hồng luôn đông kín khách.
Bà Sáu, hàng xóm với nạn nhân kể lại vụ tưới xăng đốt người
Bà Sáu, hàng xóm với nạn nhân kể lại vụ tưới xăng đốt người  
Cũng không ít cánh mày râu ghé quán chỉ vì thầm thương trộm nhớ cô chủ quán xinh đẹp dù đã qua đời chồng. Trong số đó có cả thủ phạm.
Bà Sáu cho hay Dương đã có gia đình, có hai con và theo đuổi Hồng nhiều năm nay. Không ai biết rõ lai lịch người đàn ông này ngoài thông tin Dương quê ở Bắc Giang, hiện thuê trọ sống một mình ở thị xã Đồng Xoài.
Nguyên nhân khiến Dương tưới xăng phóng hoả thiêu sống nhân tình theo nhiều người địa phương xuất phát từ khoản tiền nợ 20 triệu. Cách đây ba tháng, trong một lần thua bạc, Dương chạy về quán cà phê mượn của chị Hồng 20 triệu đồng để gỡ gạc. Lúc này không đủ tiền mặt nhưng chị chủ quán vẫn nhiệt tình vay lãi nóng giao tiền cho Dương.
Thế nhưng sau đó thắng bạc Dương không trả tiền cho chị Hồng mà đem gửi người khác. Dăm lần bảy lượt hỏi nợ nhưng Dương “hứa lèo” khiến chị Hồng nghĩ rằng mình bị lừa bèn yêu cầu Dương đưa xe máy cho mình đi cầm đồ lấy 10 triệu đồng trả nợ, do lãi suất quá cao.
Từ đó giữa hai người nảy sinh mâu thuẫn, đỉnh điểm là vụ việc tạt xăng thiêu người xảy ra như đã nêu ở trên.
Về phần nữ chủ quán cà phê, người dân nhận xét rằng Hồng thuộc tuýp phụ nữ lăng nhăng tình cảm. Dư luận địa phương cho hay quán cà phê Hồng đang bán là do một người đàn ông xấp xỉ 60 tuổi đầu tư. Giữa chủ quán và người đàn ông này nghe đâu tồn tại tình cảm nam nữ nhưng sau khi “đào mỏ” thành công, nữ chủ quán thẳng thừng hất bỏ tình nhân già.
Dẫn chứng nữa như lời người hàng xóm, dù không hoàn toàn cảm mến Dương nhưng Hồng lại không dứt khoát chấm dứt tình cảm. Người phụ nữ này cứ “ương ương dở dở” trong chuyện tình cảm để rồi phải rước hoạ vào thân.
Ngoài ra nhiều ý kiến nhận định nguyên nhân chưa hẳn đã xuất phát từ khoản tiền 20 triệu bởi đặc thù nghề nghiệp hằng ngày phải tiếp chuyện với nhiều hạng người khác nhau. Muốn quán đông khách, nữ chủ quán phải chiều khách bằng lời lẽ xã giao đong đưa. Vả lại ngoài mối quan hệ với Dương không ai dám chắc chủ quán Hồng còn bao nhiêu mối quan hệ riêng tư khác nữa. Nhiều khả năng Dương ghen tuông mới dẫn đến hành động dã man.
Liên quan đến vụ việc, ngày 8/10, CQĐT công an tỉnh Bình Phước đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Dương (34 tuổi, quê Bắc Giang) về tội giết người. “Xét cho cùng để xảy ra sự việc đáng tiếc trên phần lớn lỗi thuộc về đối tượng Dương. Tuy nhiên một phần cũng có lỗi của con Hồng. Trong chuyện tình cảm nam nữ phải dứt khoát, rõ ràng, cũng do thói lăng nhăng tình cảm mà con bé rước hoạ vào thân”, người hàng xóm nói.

Đọc thêm