Công an điều tra vụ sản phụ tử vong sau khi phá thai ở phòng khám 'chui'

(PLO) - Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) đang điều tra nguyên nhân tử vong của một sản phụ sau khi phá thai tại một cơ sở y tế 'chui'.
Bà V.T.L làm việc với Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận)
Bà V.T.L làm việc với Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận)
Ngày 28.11, Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận có báo cáo gửi Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Ninh Thuận về trường hợp phá thai tại phòng khám tư không có giấy phép khiến sản phụ P.T.H.N (29 tuổi, ở xã An Hải, H.Ninh Phước) tử vong.
Trước đó, thai phụ N. đến nhà bà V.T.L. trên đường Ngô Gia Tự (TP.Phan Rang - Tháp Chàm) để phá thai.
Sau đó, thấy tình trạng sức khỏe bệnh nhân diễn biến xấu nên bà L. chuyển thai phụ N. đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận cấp cứu lúc 0 giờ 3 phút ngày 20.11, trong tình trạng hôn mê, thở ngáp, nhịp tim rời rạc, mạch quay không bắt được, huyết áp không đo được, bụng mềm, âm đạo ra máu đỏ loãng, cổ tử cung hở khoảng 1 ngón tay.
Các bác sĩ bệnh viện đã xử lý cấp cứu nhanh chóng, tích cực và liên tục nhưng do tình trạng quá nặng nên bệnh nhân tử vong lúc 3 giờ 10 ngày 20.11. Nguyên nhân tử vong được xác định do bệnh nhân mất máu nặng gây rối loạn đông máu, tổn thương đa cơ quan sau nạo phá thai, suy hô hấp tuần hoàn không hồi phục.
Được biết, bà N. đã có 3 con, lần mang thai này khoảng 18 tuần tuổi thì đến nhà bà L. để phá thai với giá 3,5 triệu đồng.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm đã niêm phong tang vật có liên quan đến hành vi nạo phá thai tại nhà bà L., chờ có kết quả giám định pháp y sẽ xử lý theo quy định pháp luật.
Báo cáo Sở Y tế Ninh Thuận cho biết năm 2011, Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận đã thành lập đoàn thanh tra cơ sở hành nghề của bà L., phát hiện bà L. không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp. Sau đó, Cơ quan chức năng đã phạt tiền 7 triệu đồng và đình chỉ hoạt động cơ sở của bà L.

Đọc thêm