Công an Hải Phòng phủ nhận việc CSGT đánh người vi phạm

(PLO) - Công an Thành phố Hải Phòng khẳng định, tổ công tác đã thực hiện đúng quy trình công tác, không có việc cán bộ chiến sỹ của Tổ công tác chửi bới, đánh anh Trường.
Trung tá Nguyễn Bá Hòa - Phó Đội trưởng Đội CSGT Công an quận Lê Chân khi tiếp xúc với thanh niên vi phạm (Ảnh cắt từ clip).
Trung tá Nguyễn Bá Hòa - Phó Đội trưởng Đội CSGT Công an quận Lê Chân khi tiếp xúc với thanh niên vi phạm (Ảnh cắt từ clip).
Ngày 17/3/2015, trên một số trang mạng, báo điện tử có đăng tải clip liên quan đến công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về TTATGT của Tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Cơ động Công an quận Ngô Quyền (Công an TP Hải Phòng) với tiêu đề “Cảnh sát giao thông đánh người tại quận Ngô Quyền, Hải Phòng”. 
Trước sự việc này, ngày 18/3, Đại tá Phạm Duy Diên, Chánh Văn phòng Công an TP Hải Phòng, cho biết đã nhận được báo cáo của Công an quận Ngô Quyền về vụ việc một đoạn clip vừa phát tán trên mạng, được dư luận cho rằng cán bộ chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) - Trật tự - Cơ động - Công an quận Ngô Quyền (TP Hải Phòng) đánh người tham gia giao thông. 
Theo đó, ngày 17/03/2015, thực hiện Kế hoạch tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông của Công an quận Ngô Quyền, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Cơ động Công an quận Ngô Quyền phân công Tổ công tác do đồng chí Nguyễn Bá Hòa - Phó Đội trưởng làm tổ trưởng cùng 04 đồng chí cán bộ thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT trên tuyến đường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, Hải Phòng.
Vào lúc 15h00’ cùng ngày, tại ngã tư Lạch Tray - Nguyễn Bình, Tổ công tác phát hiện anh Đoàn văn Trường (SN: 1996, ĐKHKTT tại số 6/435 Miếu Hai Xã, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, Hải Phòng) điều khiển xe mô tô nhãn hiệu AIRBLADE, BKS: 15B1 - 603.21 vi phạm lỗi không chấp hành tín hiệu đèn giao thông. 
Tổ công tác đã ra tín hiệu yêu cầu anh Trường dừng xe, tắt máy, đưa xe vào lề đường để kiểm tra, đồng thời thông báo cho anh Trường về lỗi vi phạm và hướng dẫn anh Trường đưa xe về khu vực quy định để lập biên bản vi phạm. 
Tuy nhiên anh Trường có thái độ bất hợp tác, không xuất trình giấy tờ xe cho tổ công tác để kiểm tra, không ký biên bản vi phạm, giằng co với cán bộ của Tổ công tác khi các đồng chí đưa phương tiện vi phạm lên xe về trụ sở Công an quận để xử lý, đồng thời sử dụng điện thoại di động để quay video clip. 
Hành động trên đã gây hiếu kỳ cho người dân xung quanh, tụ tập đông người, có lời nói khiếm nhã, không đúng mực, thiếu tôn trọng, cản trở Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ. 
Công an Thành phố Hải Phòng khẳng định: "Tổ công tác đã tiến hành mời anh Trường về trụ sở Công an quận để giải quyết. Tại trụ sở Công an quận, anh Trường đã nhận thức được lỗi vi phạm của mình, viết bản tự kiểm điểm và ký biên bản vi phạm, chấp hành theo đúng quy định của pháp luật. Anh Trường cũng khẳng định trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Tổ công tác đã thực hiện đúng quy trình công tác, không có việc cán bộ chiến sỹ của Tổ công tác chửi bới, đánh anh Trường. 
Một số thông tin cho rằng cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát giao thông có lời lẽ thô tục, chúng tôi sẽ xác minh và thông tin đến các cơ quan báo chí sau. Việc đăng các tin, bài nêu trên là không đúng sự thật, suy diễn gây ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của lực lượng Công an thành phố Hải Phòng".
Trước đó, tối 17/3, trên mạng xã hội Facebook và trang youtube.com đăng tải ba clip về với tiêu đề “Cảnh sát giao thông đánh người tại quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng”.
Clip ghi lại hình ảnh một nam thanh niên bị CSGT dừng xe vì vi phạm vượt đèn đỏ, trong clip không quay rõ mặt các chiến sĩ trong tổ CSGT mà chỉ có những lời nói khiếm nhã, xưng hô với người vi phạm “mày” - “tao”, “ranh con này láo thật, nó vi phạm đây rồi mà còn không xuất trình giấy tờ, nó còn thế này thế khác, lại còn giơ máy lên quay...”; “anh chỉ cần biết cái tên của mày thôi, còn không cần biết, bốc thằng này vào phường, mày thích gì”…
Sau đó hai bên xảy ra to tiếng và người vi phạm “tố” bị chiến sĩ CSGT dùng gậy hỗ trợ vụt vào tay./.

Đọc thêm