Công an TP HCM kỷ luật 27 cán bộ

(PLO) - 10 người bị giáng cấp, 3 người bị tước danh hiệu Công an nhân dân... vì được cho là sai phạm liên quan tham nhũng.
Công an TP HCM kỷ luật 27 cán bộ

Trong báo cáo về công tác phòng chống tham nhũng 9 tháng đầu năm của UBND TP HCM, Công an thành phố đã kỷ luật 27 cán bộ, chiến sĩ sai phạm liên quan tham nhũng hoặc có dấu hiệu tham nhũng.

Hành vi của những người này không được công bố, song có 10 cán bộ bị khiển trách; cảnh báo 4 người; giáng cấp bậc 10 cán bộ và 3 người bị tước danh hiệu Công an nhân dân.

11 chỉ huy cũng bị xử lý trách nhiệm với tư cách là người đứng đầu. Trong đó, giáng chức một người, khiển trách 3 người, còn lại bị cắt thi đua và phê bình rút kinh nghiệm.

Chuyển cơ quan điều tra 3 vụ sai phạm kinh tế

Có tổng cộng 213 cuộc thanh tra tại 328 đơn vị từ đầu năm đến nay, phát hiện 90 nơi sai phạm, riêng về kinh tế là hơn 343 tỷ đồng. Thành phố đã kiến nghị xử lý hành chính 78 tập thể và 124 cá nhân.

Hồ sơ 3 vụ sai phạm đã chuyển cơ quan điều tra là: dự án đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại và xây dựng Thăng Long (Bảy Hiền Tower); dự án khu dân cư Bắc Rạch Chiếc do Công ty Địa ốc 10 thuộc Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn làm chủ đầu tư; 9 dự án phát triển mạng lưới cấp nước của Công ty CP Cấp nước Trung An.

Chuyển công tác 556 cán bộ, công chức

Để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực, 19 sở ngành và các quận đã chuyển công tác 556 cán bộ, công chức, viên chức. Việc này được cho là phù hợp thực tế, trình độ chuyên môn, năng lực, đảm bảo hiệu quả công việc và không làm tăng biên chế theo chỉ đạo của trung ương.

Theo đánh giá của UBND TP HCM, việc phát hiện và làm rõ hành vi, dấu hiệu tham nhũng trong cán bộ còn hạn chế. Việc xử lý kéo dài và thu hồi tài sản tham nhũng chưa đạt kết quả cao, khả năng tự phát hiện tham nhũng trong các đơn vị chưa nhiều...

Ngoài ra, dù cơ quan chức năng phát hiện nhiều vi phạm trong công tác quản lý đất đai; tài sản; quản lý, sử dụng vốn... nhưng rất ít vụ xác định được dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Đọc thêm