Công an 'vào cuộc' xác minh vụ thầy giáo bị tố dâm ô 7 nam sinh Hà Nội

(PLVN) - Chiều 10/4, đại tá Nguyễn Đình Chiến, Trưởng Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang làm việc với nhà trường, phụ huynh và học sinh của Trường THCS Trần Phú để làm rõ thông tin thầy giáo dạy Toán của trường có hành vi lạm dụng tình dục 7 nam sinh trong thời gian dài.
Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc
Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc

“Sự việc này phải làm thận trọng, xác minh kỹ, nếu có thật sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật, không có chuyện xử lý nội bộ giữa nhà trường và phụ huynh”, đại tá Chiến thông tin.

Liên quan đến vụ việcy, ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết trong chiều  10/4, Sở GD&ĐT đã làm việc trực tiếp với nhà trường và Phòng GD-ĐT quận Hoàng Mai để nắm rõ tình hình. Quan điểm của Sở là xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật nhưng tránh ảnh hưởng tới danh tính và đời sống của học sinh và gia đình.

Trước đó, báo PLVN thông tin chị M.H. (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, con trai chị đang học Trường THCS Trần Phú (Quận Hoàng Mai, TP Hà Nội), bị thầy giáo dạy Toán tên là H. lạm dụng tình dục. Cụ thể, thầy giáo "thường xuyên sờ vào bộ phận sinh dục" của các cháu, hành vi sàm sỡ có khi kéo dài tới hàng chục phút.

Kiểm tra điện thoại của con, chị M.H thấy con nhắn với bạn thông tin trên. Sau đó, con trai kể lại vụ việc với chị.

Nhiều học sinh quá sợ hãi phải bỏ học, không dám học lớp ôn luyện của thầy H. Tuy nhiên, một số phụ huynh biết chuyện vẫn cố cho con học vì cho rằng thầy dạy giỏi.

“Hôm thứ 6 vừa rồi, hầu hết các em bỏ học, lớp chỉ còn con của trưởng ban phụ huynh và một em nữa. Khi chỉ có 2 em, thầy gọi một em ngồi lên đùi thầy rồi thầy thực hiện hành vi sàm sỡ... Tôi đã trao đổi với bố mẹ học sinh kia, nhưng họ cho rằng thầy quý nên mới làm thế và vì thầy dạy giỏi nên cố cho con học hai buổi nữa”, nữ phụ huynh cho biết thêm.

Cũng theo chị M.H, sáng nay, 10/4, tại buổi làm việc giữa phụ huynh, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú và thầy H, thầy H. đã thừa nhận có hành vi sàm sỡ các em.

Báo PLVN tiếp tục thông tin về vụ việc.

Đọc thêm