Cục Cảnh sát hình sự truy lùng kẻ khiến nữ sinh chết trên đường ship hàng Tết

"Các lực lượng điều tra của Công an tỉnh Điện Biên đang khẩn trương phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an tích cực thu thập thông tin, dấu vết và khoanh vùng đối tượng", Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết.
Hình ảnh Cao Mỹ Duyên trước khi đi giao gà được trích xuất từ camera.
Hình ảnh Cao Mỹ Duyên trước khi đi giao gà được trích xuất từ camera.
Theo báo Điện Biên phủ, sáng nay, 8/2,Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên thông tin, trên cơ sở khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, bước đầu đánh giá đây là một vụ án có dấu hiệu hình sự nghiêm trọng bởi trên thi thể nạn nhân xuất hiện nhiều vết bầm tím, phần đầu có dấu hiệu của vật cứng tác động, nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.
"Các lực lượng điều tra của Công an tỉnh Điện Biên đang khẩn trương phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an tích cực thu thập thông tin, dấu vết và khoanh vùng đối tượng", Thiếu tướng Sùng A Hồng nói thêm. "Công an tỉnh huy động, phân  công các điều tra viên có kinh nghiệm, các lực lượng có liên quan phối hợp chặt chẽ với Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an kiên quyết điều tra để nhanh chóng xác định được hung thủ gây án". 

VOV dẫn lời bà Trần Thị Hiền, mẹ nạn nhân, cho biết, khoảng 17h ngày 4/2 (tức chiều 30 Tết), bà và Duyên đang bán gà ở khu vực chợ Mường Thanh, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ thì có một người đàn ông khoảng 36 - 38 tuổi tới hỏi mua gà với số lượng lớn. Người này xin số điện thoại của nạn nhân Duyên và đến 18h cùng ngày thì liên lạc lại mua 10 con gà và yêu cầu nạn nhân chuyển đến khu vực chợ C13 phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ.

Đến khoảng 18h30 cùng ngày, theo yêu cầu của người đàn ông lạ, Cao Mỹ Duyên trực tiếp chuyển gà tới địa điểm được yêu cầu. Khi đi, chị Duyên mặc một chiếc áo khoác trắng, điều khiển xe máy mang nhãn hiệu Wave biển kiểm soát 27H -7407. 

Tuy nhiên, sau hơn 2 giờ Duyên đi giao hàng, gia đình không liên lạc điện thoại được với cô.

Nghi ngờ có chuyện không hay, gia đình đã trình báo công an. Khoảng 10h hôm qua, 7/2, người dân khu vực đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên phát hiện thi thể  một nữ giới tại chuồng chăn nuôi lợn của một căn nhà vắng chủ, cách quốc lộ 12 khoảng 50m thuộc đội 11, xã Thanh Nưa.

Thi thể Duyên được tìm thấy trong tình trạng nằm ngửa, bán khỏa thân, mũ bảo hiểm úp lên mặt, có dấu hiệu bị xâm hại.

Một số người dân quanh khu vực cho biết, tối 30 Tết có nghe thấy tiếng xe máy tiến về căn nhà trên, tuy nhiên chỉ nghĩ chủ nhà mới đến thắp hương giao thừa nên không để ý. Một lúc sau người dân nghe tiếng xe máy rời đi. Đến sáng 7/2 (từ mùng 3 Tết) thi thể nạn nhân được phát hiện.

Duyên là con gái thứ 2 trong gia đình, đang học năm cuối Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên, trong thời gian về nghỉ tết đi bán hàng phụ giúp gia đình.

Trước khi Duyên mất tích, gia đình không thấy có dấu hiệu nào bất thường về tâm lý hay chia sẻ của cô về việc bị đe dọa.

Đọc thêm