Cựu phó tổng thống Iran bắn chết vợ hai rồi tự thú

Cựu quan chức cấp cao Iran tới đồn cảnh sát để thú nhận hành vi sát hại vợ hai vì bà này đe dọa tiết lộ bí mật của mình.
Cựu phó tổng thống IranMohammad Ali Najafi. Ảnh: Daily Sabah.

Cựu phó tổng thống IranMohammad Ali Najafi. Ảnh:Daily Sabah.

Cảnh sát thủ đô Iran ngày 28/5 phát lệnh bắt Mohammad Ali Najafi, cựu phó tổng thống Iran, cựu thị trưởng Tehran, sau khi ông này tới đồn thú nhận về hành vi bắn chết một người vợ của mình tại nhà.

Thi thể của bà Mitra, vợ hai của Najafi, sau đó được tìm thấy trong phòng ngủ trên tầng 7 của một khu chung cư cao tầng phía bắc thủ đô Tehran. Tướng Ali Reza Lotfi, người đứng đầu bộ phận điều tra tội phạm của sở cảnh sát Tehran, cho hay Najafi thú nhận đánh nạn nhân hai lần rồi bắn 5 phát đạn vào bà này.

Sau khi gây án khoảng 7 tiếng, Najafi tới đồn cảnh sát đầu thú và tự nguyện giao nộp vũ khí. Hình ảnh từ camera cho thấy ông tỏ ra khá bình tĩnh sau khi thú tội, thậm chí còn bắt tay với cảnh sát trưởng.

Công tố viên Mohammad Shahriari cho hay cựu phó tổng thống 68 tuổi này "có vấn đề về hôn nhân" với nạn nhân, người vợ 35 tuổi. Najafi thú nhận rằng mình gây án vì bà Mitra liên tục đe dọa tiết lộ bí mật và hủy hoại sự nghiệp của ông, tuy nhiên Najafi không nêu rõ bí mật đó là gì.

Ông Mohammad Ali Najafi (phải) và vợ hai Mitra Najafi. Ảnh: Social Media.

Ông Mohammad Ali Najafi (phải) và vợ hai Mitra Najafi. Ảnh:Social Media.

Najafi được biết đến là người bạn tâm giao của Tổng thống Iran Hassan Rouhani. Năm 2013, ông được bổ nhiệm là phó tổng thống phụ trách du lịch và di sản văn hóa trong chính quyền Rouhani, nhưng chỉ giữ chức vụ này trong 7 tháng.

Ông sau đó trở thành thị trưởng Tehran và phải từ chức năm 2018, sau khi vướng vào bê bối tham dự một buổi khiêu vũ cùng nhiều cô gái trẻ. Ông hứng chịu nhiều lời chỉ trích vì kết hôn với người vợ thứ hai có tuổi tác chênh lệch khá lớn, một số người thậm chí cho rằng chính người vợ trẻ này đã khiến sự nghiệp chính trị của Najafi thất bại.

Chế độ đa thê được xem là hợp pháp ở Iran. Tuy nhiên, bạo lực súng đạn là điều hiếm thấy ở nước này, đặc biệt ở giới tinh hoa chính trị và doanh nhân.

Đọc thêm