Đặc điểm nhận dạng lái xe mazda CX-5 bắn súng, lái xe chèn qua người tài xế taxi Group

(PLO) - Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã xác định được người điều khiển chiếc xe Mazda CX-5 dùng súng bắn và điều khiển xe chèn qua người tài xế taxi Group với những đặc điểm nhận dạng cụ thể.
Hình ảnh chiếc xe Mazda CX-5 bỏ trốn khỏi hiện trường.
Hình ảnh chiếc xe Mazda CX-5 bỏ trốn khỏi hiện trường.

Theo đó, cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy cho biết, vụ án xảy ra hồi 19h45 ngày 30/10 tại trước cửa số nhà 23, ngõ 165 Dương Quảng Hàm, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Thời gian này anh Nguyễn Đức Tiến (SN 1980, HKTT ở số nhà 43, ngõ 165 Dương Quảng Hàm, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội có điều khiển chiếc xe taxi Group mang BKS 30A-368.78 lưu thông trên ngõ 165 Dương Quảng Hàm để về nhà thì xảy ra va chạm với ô tô CX5 màu trắng mang BSK 30E-926.48 do Tạ Văn Hải (SN 1971 ở quận Ba Đình, Hà Nội) điều khiển.

Sau khi xảy ra tranh cãi, Hải đã rút khẩu súng (chưa xác định được loại súng) bắn vào bụng anh Tiến. Nạn nhân đứng trước xe CX5 không cho đi liền bị Hải lái xe này đâm vào người khiến anh Tiến lọt qua gầm xe, còn người lái chiếc CX5 phóng xe bỏ chạy về hướng đường Nguyễn Văn Huyên.

Bước đầu, cơ quan CSĐT xác định Hải là đối tượng đã có 6 tiền án, 3 tiền sự trong hồ sơ, tàng thư, cơ sở dữ liệu Phòng hồ sơ nghiệp vụ cảnh sát quản lý. Đặc điểm đối tượng 1m70, có xăm hình 2 tay, chân, ngực. Phương tiện gây án là ô tô CX5, màu trắng mang BKS 30E-926.48 và 1 khẩu súng.

Trao đổi với các cơ quan ngôn luận, luật sư Trương Anh Tú (Đoàn luật sư TP Hà Nội) nêu quan điểm: Đây là hành vi côn đồ, hung hãn. Luật sư Tú cho rằng, cần sớm khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với người gây án. Vụ việc thể hiện rõ hành vi giết người, kể cả khi không dẫn đến cái chết của nạn nhân vẫn có đủ căn cứ để khởi tố về tội danh này. Với trường hợp cụ thể này, theo luật sư Tú, đây là hành vi phạm tội chưa đạt, nạn nhân không chết là do may mắn. Đối với hiện trường như báo chí phản ánh, có thể xảy ra 2 tình huống dẫn đến cái chết, một là dùng súng bắn và hai đâm ô tô rồi cán qua người.

Đọc thêm