Đại úy công an 'dởm' lừa cả người yêu

(PLVN) - Mặc trang phục cảnh sát giao thông và “nổ” với nhiều người mình có mối làm trong lĩnh vực bất động sản, Phương thậm chí còn lừa cả người yêu mình.
Nghi phạm Lê Hoài Phương
Nghi phạm Lê Hoài Phương

Công an thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) vừa bắt giữ Lê Hoài Phương (21 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thạnh) theo lệnh truy nã về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Theo tài liệu điều tra, tháng 1/2017, Phương mua bộ trang phục cảnh sát giao thông và quân hàm đại úy trên mạng xã hội rồi chụp ảnh khoe với nhiều người. Phương khoe mình làm trong lực lượng công an rồi “nổ” về việc có mối làm trong lĩnh vực bất động sản, vận tải…

Trả lời Zing.vn, lãnh đạo công an thành phố Nha Trang cho biết: “Đầu năm 2018, hàng chục người dân ở các địa phương như Ninh Hòa, Diên Khánh, Cam Lâm và thành phố Nha Trang đến cơ quan công an tố cáo bị Phương lừa đảo. Người ít thì 20 triệu, người nhiều gần cả trăm triệu đồng. Nghi phạm Phương còn lừa cả người yêu của mình.

Bị công an thành phố Nha Trang ra quyết định bắt tạm giam về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhưng Phương được người nhà bảo lãnh tại ngoại. 

Được tự do, Phương bỏ trốn, sau đó tiếp tục lừa đảo và bị công an thành phố Nha Trang ra quyết định truy nã toàn quốc. Đến ngày 19/6, Phương bị bắt tại khu nhà trọ ở xã Vĩnh Trung.

Cơ quan điều tra xác định từ tháng 4/2017 đến đầu năm 2018 có 12 nạn nhân bị Phương lừa đảo với số tiền gần 330 triệu đồng. Còn nhiều trường hợp khác cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xác minh để làm rõ.

Đọc thêm