Điều tra hai vụ giết người rúng động dư luận ở Hưng Yên

(PLO) - Ngày 23/5, Công an huyện Mỹ Hào (Hưng Yên) cho biết Cơ quan điều tra đã bắt được hung thủ Lò Văn Kim (SN 1998, quê ở Bản Sói, Bó 10, huyện Thuận Châu, Sơn La) về hành vi giết người. Kim là kẻ vừa gây ra án mạng đặc biệt nghiêm trọng khiến một thanh niên cùng quê ở tỉnh Sơn La thiệt mạng, 2 người khác bị thương. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo điều tra, Lò Văn Kim và nhóm bạn quê Sơn La xuống Hưng Yên thuê trọ tại xã Vĩnh Khúc (huyện Văn Giang) làm công nhân. Vào tối 22/5, Kim đến phòng trọ của Lò Văn Toán (SN 1993 cùng quê Sơn La) thuê trọ ở thị trấn Bần Yên Nhân (huyện Mỹ Hào) chơi. Cùng cảnh xa quê gặp nhau, tại đây cả nhóm tổ chức ăn cơm, uống rượu tưng bừng. 

Sau khi ăn cơm và uống rượu say, Kim đã xảy ra xô xát với một nhóm thanh niên cùng quê, do các thanh niên này nghi ngờ Kim sàm sỡ với bạn gái cùng khu trọ. Sẵn có hơi men và dao trong người, Kim đã dùng dao nhọn đâm liên tiếp vào ba người gồm Cà Văn Tim (SN 1994), Quàng Văn Dũng (SN 1994), Quàng Văn Chum (SN 1992) đều cùng quê ở xã Chiềng Lao, huyện Mường La (Sơn La). Hậu quả làm Quàng Văn Dũng tử vong sau khi đi cấp cứu do bị đâm vào vùng cổ và ngực trái, Chum và Tim bị thương. 

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ trọng án, Công an huyện Mỹ Hào đã triển khai phương án, phân công một tổ công tác kịp thời truy bắt đối khi đối tượng khi chưa kịp tẩu thoát. Tại cơ quan điều tra, Lò Văn Kim đã thú nhận hành vi phạm tội. Kim là đối tượng đã một lần đi trung tâm cai nghiện bắt buộc, mới về Hưng Yên được bốn ngày để tìm việc làm nhưng chưa xin được việc. 

Hiện vụ án đã được bàn giao cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên tiếp tục điều tra làm rõ. 

Trước đó, tại xã An Viên, huyện Tiên Lữ (Hưng Yên) đã xảy ra một vụ án đặc biệt nghiêm trọng khiến 2 cha con thiệt mạng.

Cụ thể, vào chiều tối 13/5, Phạm Văn Xương (SN 1971) và anh Nguyễn Văn Miên (SN 1970) ở cùng thôn Nội Lễ, xã An Viên và một số người đến nhà anh Phạm Văn T tổ chức ăn uống. Trong lúc tiệc tùng rượu vào lời ra, giữa Xương và anh Miên xảy ra xô xát. Xương tức tốc đi về nhà lấy dao và cùng con trai là Phạm Thanh Sơn quay lại nhà anh T thì gặp anh Miên đang đứng trước cổng. Xương và con trai đã xông vào đánh anh Miên. Xương dùng dao chém nhiều nhát khiến anh Miên ngã gục và tử vong tại chỗ. 

Sau đó, 2 bố con Sơn và Xương chở nhau đi xe máy về nhà, khi đến khu vực Quán Giếng, Xương nhảy xuống xe, đi bộ rồi ném con dao vừa gây án xuống sông. Xương vào nhà lấy 1 con dao khác giắt sau lưng để “phòng thân” rồi tiếp tục dùng xe máy đi dọc đường. 

Trên đường đi, Xương gặp ông Nguyễn Văn Bé - bố đẻ của anh Miên, Xương lao vào chém liên tiếp vào người ông Bé. Dù được người dân đưa đi cấp cứu ngay, nhưng ông Bé đã tử vong ít phút sau đó. 

Sau khi gây án Phạm Văn Xương bỏ trốn. Ngày 16/5, Công an tỉnh Hưng Yên đã tiến hành bắt khẩn cấp Phạm Thanh Sơn (con trai Phạm Văn Xương) về hành vi giết người; đồng thời ra quyết định truy nã đối với Phạm Văn Xương. 

Về phần Xương, sau khi đoạt mạng cha con anh Miên, Xương đi xe máy đến nhà một người bạn tên Huy ở huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Sau đó, đi nhờ xe của gia đình này lên Lạng Sơn, rồi định đi vào trong Nam giao hàng, mục đích nhằm trốn sang Campuchia. Tuy nhiên khi đi đến Quảng Bình, đối tượng xuống xe. Tại đây, Xương đọc thông tin trên mạng và biết con trai mình là Phạm Thanh Sơn đã bị bắt, hiện bản thân Xương đang bị công an ráo riết truy tìm. Biết không thể trốn thoát, ngày 17/5 Phạm Văn Xương quyết định quay trở lại Công an huyện Tiên Lữ đầu thú và thành khẩn khai báo toàn bộ sự việc.  

Đọc thêm