Điều tra vụ nổ súng trước đầu ô tô khách

(PLVN) - Mâu thuẫn trong làm ăn, một nhóm đi xe ô tô 5 chỗ chặn đầu xe khách giường nằm, nổ 3 phát súng chỉ thiên nổ trên Quốc lộ 1A khiến người đi đường hoảng loạn. 
Hiện trường nơi xảy ra vụ chặn xe và nổ súng
Hiện trường nơi xảy ra vụ chặn xe và nổ súng

Chiều 18/4, Công an TX Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ 6 người liên quan đến việc nổ súng khi xảy ra mâu thuẫn giữa hai nhà xe khi đi qua địa phận phường Nam Hồng (TXHồng Lĩnh) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 7h cùng ngày (18/4), xe khách giường nằm mang BKS 47B-013.01 đang lưu thông trên Quốc lộ 1A theo hướng Bắc-Nam, khi đi qua đoạn thuộc địa phận phường Nam Hồng đã bất ngờ bị 4 người đàn ông đi trên xe ô tô BKS  38A - 197.81 chặn ngang đầu xe, yêu cầu dừng lại. 

Bị chặn xe, 4 người trên xe khách giường nằm cầm súng, kiếm và dao xuống khỏi xe khách tiến về phía xe ô tô con. Sau đó, một người trong nhóm này đã nổ 3 phát súng nhưng may mắn không trúng ai.

Thời điểm xảy ra đang là giờ cao điểm, lại ngay trên Quốc lộ 1A khiến nhiều người đi đường hoang mang. Vụ việc nhanh chóng được trình báo chính quyền và cơ quan chức năng. Công an thị xã Hồng Lĩnh lập tức có mặt tại hiện trường.

Các đối tượng liên quan cùng số hung khí thu giữ được bị đưa về trụ sở để làm rõ vụ việc.

Nguyên nhân ban mà các đối tượng khai nhận nổ súng là do mâu thuẫn trong làm ăn. Khẩu súng mà một trong số các đối tượng sử dụng bước đầu được xác định là súng cao su.

Tuy nhiên, tang vật hiện chờ kết quả giám định.

Vụ việc đang được Công an TX Hồng Lĩnh tiếp tục điều tra làm rõ. 

Đọc thêm