Đối tượng bắt cóc trẻ em, đâm 3 chiến sĩ công an bị thương

(PLO) - Sau khi bắt cóc cháu nhỏ từ Đắk Lắk sang Kon Tum, đối tượng yêu cầu mẹ nạn nhân đưa 100 triệu đồng tiền chuộc. Trong lúc giao dịch nhận tiền - thả người, đối tượng đã dùng giao đâm mẹ nạn nhân và 3 cán bộ công an.
Chị Duyên được đưa đi cấp cứu
Chị Duyên được đưa đi cấp cứu

Đại tá Đỗ Văn Xuyền, Trưởng Công an huyện Krông Búk (Đắk Lắk), cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an huyện Đắk Hà (Kon Tum) để điều tra, làm rõ một vụ bắt cóc tống tiền và cố ý gây thương tích.

Theo thông tin ban đầu, cuối năm 2015, chị Võ Thị Yến Duyên và Bùi Công Tuấn Bằng (SN 1981, ngụ tại huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum) sống chung với nhau như vợ chồng ở  huyện Đắk Hà. Lúc này, chị Duyên đã có đứa con gái riêng 1 tuổi tên N.N.D.A (SN 2014). Đến tháng 12/2016, giữa Duyên và Bằng xảy ra mâu thuẫn rồi chia tay. Sau đó, hai mẹ con chị Duyên về xã Cư Pơng (huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) sinh sống.

Ngày 14/12, cháu A. đang đi học ở trường mầm non trên địa bàn xã Cư Pơng thì Bằng từ Kon Tum sang đón cháu A. về Kon Tum. Sau đó, Bằng gọi điện cho chị Duyên, nói đã bắt cháu A. về Kon Tum, nếu muốn gặp con phải đưa tiền chuộc.

Lúc đầu, Bằng đòi chị Duyên đưa 15 triệu đồng nhưng sau đó lại đòi lên 100 triệu đồng và hẹn chị Duyên ra sân bay Pleiku (Gia Lai) để giao dịch. Lúc này, lo lắng sợ con gặp nguy hiểm, chị Duyên đã trình báo vụ việc lên Công an huyện Krông Búk. 

Nhận được tin báo, cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Búk nhận định đây là vụ việc nghiêm trọng nên đã cử 3 cán bộ sang Kon Tum để phối hợp với lực lượng chức năng địa phương xác minh, giải cứu con tin. Sáng 15/12, lực lượng công an đã khống chế bắt giữ Bằng và giải cứu thành công cháu A.

Tuy nhiên, trong quá trình giải cứu, chị Duyên cùng 3 chiến sĩ Công an huyện Đắk Hà và Krông Búk đã bị Bằng đâm trọng thương, được cấp cứu tại bệnh viện.

Trao đổi với chúng tôi, chị Duyên cho biết mình bị bị đâm 4 nhát vào bụng, cổ, ngực và lưng. Kể về diễn biến trước đó, chị Duyên nhớ lại: “Sau khi bắt cóc cháu A. vào chiều 14/12, đối tượng đã điện thoại cho mẹ tôi và đòi tiền chuộc tù 15-20 triệu đồng tiền chuộc đồng thời còn dọa không đủ tiền thì chặt tay, chặt chân. Sau đó, đối tượng tiếp tục đòi lên 100 triệu nhưng tôi nói chỉ có 40 triệu đồng thôi. Lúc này, hắn nói 40 triệu thì để mua quan tài cho bé”.

Đồng thời, đối tượng tiếp tục yêu cầu chị phải có đủ 100 triệu mới trả con và yêu cầu chị đi một mình. Nếu mà báo công an thì sẽ giết bé. Lúc này, chị sợ hắn làm liều thật nên đành hứa sẽ lo đủ tiền nhưng yêu cầu cho nghe, nói chuyện với bé và khẩn cầu đối tượng không được làm tổn thương đến bé.  

Trong quá trình giao dịch với chị Duyên, đối tượng Bằng đã hẹn chị Duyên đi nhiều nơi, liên tục thay đổi địa điểm gặp mặt để phòng tránh cơ quan chức năng.

Lúc đầu hắn yêu cầu bắt xe xuống sân bay Pleiku, khi gần tới nơi, hắn lại bảo chạy ra Hoa Lư. Sau đó, hắn tiếp tục  yêu cầu đón taxi lên Kon Tum. Khi tới ngã ba Duy Tân, hắn lại yêu cầu đón taxi lên xã Đăk Uy. Biết tình hình vào Đăk Uy không ổn nên chị cố tình kéo dài nói xe hỏng và dụ hắn ra ngoài Hà Mòn rồi hẹn gặp chỗ cây xăng đầu xã Hà Mòn”.

“Sau khi nhận ra đúng xe, hắn mở cửa phía sau yêu cầu tôi vứt túi tiền vào trong xe nhưng tôi không thực hiện và yêu cầu cho nhìn thấy bé và cùng trao tiền, trả bé. Khi bé thò cổ ra ngoài và cửa mở được khoảng nửa cánh thì tôi chụp ôm bé bỏ chạy và bị vấp ngã, đối tượng chạy theo đâm tôi. Các chiến sĩ công an phục sẵn vào khống chế hắn cũng bị hắn đâm bị thương”.

Đọc thêm