Dùng ảnh nóng tống tiền bạn gái

(PLO) - Ngày 21/8, Công an huyện Thống Nhất (Đồng Nai) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Trần Đăng Khoa (18 tuổi, ngụ xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản. 

Theo cơ quan công an,  vào tháng 5/2017, Khoa sử dụng tài khoản tên Khoa Trần nhắn tin làm quen với cô gái tên M. (17 tuổi, ngụ huyện Thống Nhất). Sau một thời gian nói chuyện trên mạng xã hội, Khoa đề nghị M. làm bạn gái và được M. đồng ý. 

Tuy nhiên cả Khoa và M. vẫn chưa gặp nhau mà chỉ nói chuyện qua lại trên mạng. 

Đến khoảng tháng 7/2015,  Khoa và M. đã trở nên khá thân thiết và coi nhau như người yêu thật sự, đến lúc này M. đã rất tin tưởng Khoa. Vì vậy Khoa lợi dụng việc chưa gặp nhau, nói nhớ bạn gái nên đề nghị M. chụp ảnh khỏa thân gửi cho Khoa xem. 

Đối tượng Trần Đăng Khoa bị bắt để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Đối tượng Trần Đăng Khoa bị bắt để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Nghĩ Khoa yêu thương mình thật lòng nên M. đã làm theo yêu cầu của Khoa và sau lần đó M. liên tục gửi ảnh khỏa thân cho Khoa. 

Khi nhận được ảnh khỏa thân của M. Khoa đã lộ rõ bản mặt thật và liên tục dọa ép M. phải cho Khoa quan hệ hoặc cho Khoa tiền nếu không Khoa sẽ tung ảnh nóng lên mạng. 

Sợ hãi bị bạn trai tung ảnh nóng,nên vào ngày 10/8, M. đã uống thuốc diệt cỏ và thuốc ngủ để tự tử. Nhờ được phát hiện,  M. được đưa đi cấp cứu kịp thời nê thoát chết.

Sau đó gia đình M. đã đến cơ quan Công an để trình báo sự việc.

Trong lúc cơ quan Công an đang xác minh điều tra vụ việc còn M. đang nằm viện thì Khoa tiếp tục nhắn tin ép M. phải đưa cho Khoa 3 triệu nên M. đã hẹn gặp Khoa.

Ngày 15/8 tại điểm hẹn là quán cà phê C.N ở xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất khi Khoa đang nhận tiền từ M. thì bị Công an ập bắt.

Tại cơ quan Công an bước đầu Khoa ngoan cố chối tội nhưng sau đó y đã phải cúi đầu nhận tội và khai lại toàn bộ sự việc./.

Đọc thêm