Gia Lai: UBND tỉnh chỉ đạo xử lý trách nhiệm cá nhân, tổ chức liên quan vụ phá rừng ở huyện Mang Yang

(PLO) - Liên quan đến việc phát hiện thu giữ gần 30m3 gỗ lậu tại xã Kon Chiêng, huyện Mang Yang, UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của tổ chức, cá nhân không làm tròn trách nhiệm được giao. 
Gỗ rừng bị lâm tặc đốn hạ
Gỗ rừng bị lâm tặc đốn hạ

Ngày 12/10, UBND tỉnh Gia Lai cho biết, vừa ban hành văn bản số 2215/UBND-NL, yêu cầu sở NN&PTNT tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm các hành vi khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép tại địa bàn xã Kon Chiêng mà báo chí đã phản  ánh, báo cáo về UBND tỉnh.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh yêu cầu kiểm điểm, xử lý trách nhiệm  các cá nhân, tập thể có liên quan không làm tròn trách nhiệm được giao để xay ra tình trạng phá rừng báo cáo kết quả về tỉnh trước 31/10.

UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu huyện Mang Yang tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra xác minh xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các đối tượng liên quan đến việc chống người thi hành công vụ xảy ra ngày 23/9 tại xã Kon Chiêng và các đối tượng có hành vi đe dọa cán bộ bảo vệ rừng trong thời gian qua.

Trước đó, PLVN cũng đã phản ánh về việc phát hiện bãi tập kết gỗ lậu “khủng” tại xã Kon Chiêng, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai. Tại đây, thực trạng lâm tặc bán gỗ, đầu nậu tổ chức thu gom công khai nhưng không có cơ quan chức năng nào phát hiện. Ngay sau đó, đoàn Kiểm tra liên ngành tỉnh đã kiểm tra hiện trường và phát hiện, thu giữ 26.473m3 gỗ lậu.

Đọc thêm