Hải Phòng: Hàng nghìn công nhân ném trứng thối, cà chua đòi tăng lương

(PLO) - Ông Nguyễn Bách Phái, Giám đốc Sở LĐTB&XH TP Hải Phòng xác nhận thông tin liên tiếp trong 2 ngày qua, công nhân tại Cty sản xuất giầy da KaiYang (đường Hoàng Quốc Việt, Quận Kiến An) đã đình công để đòi quyền lợi. 
Hải Phòng: Hàng nghìn công nhân ném trứng thối, cà chua đòi tăng lương

Tại cổng cty KaiYang, hàng ngàn công nhân đứng bên ngoài cổng hò hét, đòi hỏi chế độ đãi ngộ tốt hơn. Theo phản ánh của công nhân, họ phải làm việc tăng ca 12 tiếng/ngày, mức lương cơ bản hơn 3,7 triệu đồng; phí công đoàn cao trong khi lễ tết thưởng quá thấp, chỉ 30.000-50.000 đồng. 

Công nhân ném trứng thối tại cổng cty để đòi quyền lợi

Công nhân ném trứng thối tại cổng cty để đòi quyền lợi

Không chỉ vậy, chuyện quẹt thẻ chấm công vô lý sau mỗi ca làm việc cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến bức xúc trong các công nhân chẳng khác nào “giọt nước tràn ly”. “Bao nhiêu lần máy chấm công trục trặc, không ghi nhận. Cán bộ, quản đốc chứng nhận việc chúng tôi đi làm nhưng văn phòng lại dựa vào cái máy chấm công, phủ nhận hoàn toàn. Thành ra, chúng tôi bị mất trắng ngày công đó”, chị P.T.L, một công nhân cho biết.

Trong lúc xảy ra sự việc, một nhóm người lạ mặt đã đến “dằn mặt” những công nhân đình công. Quá bức xúc, nhiều người đã tìm mắm tôm, trứng thối, cà chua để làm vũ khí chống lại một nhóm người đó. Họ còn tiếp tục ném trứng thối, cà chua vào các cán bộ cty và số công nhân không tham gia cùng họ. 

Một cán bộ quận Kiến An xác nhận chỉ có hơn 200 công nhân tiến hành đình công. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, số lượng công nhân đình công phải lên tới hàng nghìn. Chiều 15/4, phía doanh nghiệp có mời đại diện công nhân để đối thoại nhưng không ai đứng ra để nói lên mong muốn của mình.

Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng Quận Kiến An xác minh, xử lý. 

Cty TNHH KaiYang Việt Nam là doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư của Đài Loan, chuyên sản xuất giầy da xuất khẩu, được thành lập vào năm 2005, hơn 2.000 công nhân đang làm việc tại đây.

Đọc thêm