Hải Phòng: Sẽ khởi tố vụ việc hủy hoại tài sản tại huyện Vĩnh Bảo

(PLO) - Đó là khẳng định của Trưởng công an huyện Vĩnh Bảo Phạm Quang Thiện với báo Pháp luật Việt Nam khi nói về hướng xử lý đối với vụ việc 5 thanh niên đập phá đồ đạc tại căn nhà số 85 (thuộc khu phố Tân Hòa, thị trấn Vĩnh Bảo, huyện Vĩnh Bảo), xảy ra vào ngày 4/2/2018, cách đây hơn 5 tháng.
Hiện trường vụ việc.
Hiện trường vụ việc.

Ông Thiện cho biết, vụ việc trên có nhiều điểm khá phức tạp do đó lực lượng công an cần nhiều thời gian để tiến hành điều tra, xác minh. Trong quá trình này, dù biết vụ việc trên không thuộc “danh mục” các vụ việc được xử lý theo yêu cầu của người bị hại, tuy nhiên, lực lượng công an huyện Vĩnh Bảo cũng xem xét sự việc dựa trên cả hai yếu tố: lý và tình.

Ông Thiện khẳng định, trong thời gian sớm nhất, nếu hai gia đình không thể hòa giải được với nhau, gia đình nạn nhân là ông Nguyễn Văn Thành (trú tại phường Lạc Viên, quận Ngô Quyền) không rút đơn tố cáo thì công an huyện Vĩnh Bảo sẽ khởi tố vụ việc theo luật định.

Qua các cuộc làm việc với cơ quan chức năng huyện Vĩnh Bảo, tài sản của gia đình ông Thành bị các đối tượng đập phá được định giá trên 6 triệu đồng.

Căn nhà số 85 (thuộc khu phố Tân Hòa, thị trấn Vĩnh Bảo, huyện Vĩnh Bảo)
Căn nhà số 85 (thuộc khu phố Tân Hòa, thị trấn Vĩnh Bảo, huyện Vĩnh Bảo)

Trước đó, như báo Pháp luật Việt Nam đã đưa tin, ngày 15/2/2011, ông Phạm Văn Nhân và vợ là Nguyễn Thị Hài (cùng có hộ khẩu tại huyện Vĩnh Bảo) đã chuyển nhượng quyền sử dụng đất thuộc thửa đất số 5, tờ bản đồ số 72 tại địa chỉ khu phố Tân Hòa, thị trấn Vĩnh Bảo, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng cho ông Nguyễn Văn Phúc và vợ là bà Đặng Thúy Trâm (trú tại quận Ngô Quyền). Hợp đồng chuyển nhượng được công chứng tại phòng công chứng An Phát (quận Hồng Bàng).

Tuy nhiên, sau khi hợp đồng được ký kết, ông Nhân và bà Hài đã không thực hiện cam kết theo hợp đồng; không tạo điều kiện để vợ chồng ông Phúc và bà Trâm hoàn tất thủ tục chuyển quyền sử dụng và đăng ký thửa đất nêu trên theo đúng quy định pháp luật.

Đến ngày 18/5/2015, ông Phúc và bà Trâm đã ủy quyền cho ông Nguyễn Văn Thành quản lý và sử dụng toàn bộ tài sản nhà đất đã mua bán nói trên. Để phục vụ cho việc sinh hoạt, ông Thành đã mua sắm bàn ghế, giường mới chuyển vào ngôi nhà để sử dụng.

Ngày 4/2/2018, ông Thành thuê thợ đến quét vôi thì anh Phạm Văn Vinh (SN 1988 - con trai bà Hài) hiện đang công tác tại Công an huyện Vĩnh Bảo đã gọi điện và yêu cầu ông Thành dừng việc quét vôi lại. Khi thợ quét vôi khóa cửa ra về thì nửa tiếng sau, khoảng 5 thanh niên đã đến phá khóa, đập phá toàn bộ tài sản rồi mang vứt ở ngoài đường.

Ông Nguyễn Văn Thành cho rằng, vụ việc hủy hoại tài sản xảy ra tại căn nhà số 85 nói trên xảy ra giữa ban ngày, có nhiều người làm chứng, có 5-6 đối tượng tiến hành đập phá nhưng không hiểu tại sao đến nay công an huyện Vĩnh Bảo chưa tiến hành khởi tố?

Đọc thêm